Răng số 8 bị lợi trùm là vấn đề mà rất nhiều người đang gặp phải. Tình trạng này không chỉ gây ra những cơn đau nhức, khó chịu thông thường cho người bệnh mà còn có thể là dấu hiệu cảnh báo răng số 8 của bạn đang gặp vấn đề. Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu về nguyên nhân gây ra tình trạng này và biện pháp xử lý hiệu quả nhất. 

Mối nguy hại từ viêm lợi trùm răng số 8

Viêm lợi trùm răng số 8 là bệnh xuất hiện khi răng số 8 mọc lệch, mọc ngầm hay mọc xiên, có trường hợp răng mọc thẳng cũng bị viêm lợi trùm. Răng số 8 bị lợi trùm có biểu hiện là phần lợi bị sưng phồng có thể chảy mủ khi ấn vào. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc ăn nhai hàng ngày. Bạn sẽ cảm thấy hàm như cứng lại, ăn uống kém, cảm giác đau đớn, khó chịu, có khi phát sốt theo bạn tới vài ngày.

Bên cạnh đó, lợi trùm tạo ra vết hổng khiến thức ăn lọt vào rất khó vệ sinh dẫn đến vùng nướu xung quanh răng khôn viêm gây đau nhức. Về lâu dài,  tình trạng sẽ lan dần sang răng hàm số 7, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như sâu răng số 7, viêm nướu răng số 7, rất có thể sẽ khiến mất răng hoàn toàn. Nha khoa trồng răng implant ở đâu?

Mối nguy hại từ viêm lợi trùm răng số 8

Cách điều trị viêm lợi trùm răng số 8

Thông thường, muốn điều trị dứt điểm tình trạng viêm lợi trùm răng khôn, bạn cần phải đến các cơ sở nha khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị. Tùy thuộc vào tình trạng của chiếc răng khôn, bác sĩ sẽ đưa ra những phương pháp điều trị phù hợp.

Trường hợp viêm lợi trùm răng số 8 mọc thẳng

trong trường hợp răng số 8 mọc thẳng bị viêm lợi trùm thì bác sĩ sẽ chỉ định cắt lợi trùm bằng kỹ thuật nha khoa. Trước khi tiến hành cắt bỏ, cần tiến hành thăm khám và chụp X-quang để xác định được vị trí lợi trùm để tiến hành cắt, tạo điều kiện cho răng khôn mọc lên. Kỹ thuật cắt lợi trùm tuy đơn giản những nếu không thực hiện đúng kỹ thuật thì có thể gây nhiễm trùng, bạn nên lựa chọn thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín.

Trường hợp viêm lợi trùm răng số 8 mọc lệch

Như chúng ta đã biết, răng khôn tuy là chiếc răng mọc trong cung hàm những chúng lại không đóng vai trò gì quan trọng mà lại còn gây ra cho chúng ta không ít những cơn đau nhức khi mọc lệch. Trong trường hợp răng khôn mọc lệch, mọc xiên, mọc ngầm bị viêm lợi trùm thì cách điều trị dứt điểm là nên tiến hành nhổ bỏ răng khôn. Việc nhổ răng khôn còn nhằm hạn chế những ảnh hưởng xấu đến những chiếc răng hàm bên cạnh.

Nhổ răng khôn là kỹ thuật tương đối khó, đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có trình độ tay nghề cao. Chính vì vậy, bạn cũng cần tìm đến các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện.

Bài viết được trích nguồn từ: https://rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top