Điều trị tủy răng chính là giải pháp tối ưu giúp chữa trị răng bị viêm tủy, giúp bảo tồn răng, cải thiện chức năng ăn nhai và tránh những hậu quả xấu tới sức khỏe răng miệng. Ngoài phương pháp, hiệu quả và an toàn khi thực hiện, điều trị tủy răng giá bao nhiêu và cạo vôi răng có đau không là một trong những điều mà nhiều người quan tâm.



Lấy tủy răng mất bao nhiêu tiền
Điều trị tủy răng tại nha khoa


Thế nào là viêm tủy răng 


Tủy răng được bảo bọc bởi 2 lớp men và ngà răng rất cứng chắc ở bên ngoài. Tủy răng là mô liên kết giữa các dây thần kinh và mạch máu, có chức năng nuôi dưỡng răng. Khi bị viêm tủy cũng có nghĩa là răng đã có một thời gian bị tổn thương khá dài, thường là những triệu chứng sau: 

Đau nhức từng cơn hoặc liên tục. Với những trường hợp viêm tủy răng cấp tính thì mức độ đau càng dữ dội hơn. Và thường thì ban đêm sẽ đau nhiều hơn ban ngày. 

Nhạy cảm với những thức ăn nóng, lạnh, chua, ngọt. 

Xuất hiện mủ trên nướu. 

Răng có dấu hiệu bị đổi màu. 

Nướu không còn giữ được màu hồng hào như bình thường, bị sưng và đau. 

Theo như bạn kể thì răng bị nghi viêm tủy là răng đã bị sâu khá lâu và đã bị vỡ trên bề mặt răng nên khả năng răng bạn bị viêm tủy là rất cao. Tuy nhiên, để nhận định được nguyên nhân chính xác nhất, bạn cần gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám kỹ hơn. Vậy lấy tủy răng mất bao nhiêu tiền? trồng răng hàm có đau không?


Lấy tủy răng mất bao nhiêu tiền là hợp lý nhất? 


Khi gặp phải tình trạng viêm tủy răng, ở người bệnh thường xuất hiện những cơn đau nhức, ê buốt răng thường xuyên ngay khi không có tác động lên răng. Bên cạnh đó, chứng hôi miệng và tạo mủ ở chóp răng cũng là dấu hiệu giúp bạn nhận biết rằng tủy răng đã chết và cần được lấy tủy để tránh ảnh hưởng đến xương hàm cũng như các răng khác. 

Có thể thấy rằng, trong vấn đề lấy tủy răng giá bao nhiêu, vị trí răng cần lấy tủy là yếu tố quan trọng nhất để xác định mức chi phí của dịch vụ này. 

Cụ thể, đối với trường hợp nhóm 1 chân răng (bao gồm 2 răng cửa và 2 răng kế cận răng cửa), mức chi phí điều trị tủy răng sẽ thấp hơn so với trường hợp của răng hàm do đặc thù chủ có 1 ống tủy. Ngược lại, các nhóm răng có 2 chân răng cần có sự điều trị ở cả 2 ống tủy, do đó, mức chi phí thường cao hơn. 

Bên cạnh đó, trong trường hợp răng bị viêm tủy cấp, tủy hoại tử nặng hoặc cần tái điều trị cho các trường hợp phức tạp, lấy tủy răng giá bao nhiêu có thể cao hơn thông thường. 


Tủy răng không được điều trị có ảnh hưởng gì không? 


Thông thường, đối với những bệnh lý răng miệng khi mới ở giai đoạn đầu, bệnh rất âm thầm lặng lẽ, chưa có triệu chứng rõ ràng nào. Khi nhận ra sự nhạy cảm quá mức của răng hay phải chịu đựng những cơn đau đớn khó chịu như trường hợp của bạn cũng đồng nghĩa với việc tình trạng tổn thương răng đang ở mức báo động. 

Nếu viêm tủy không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm sau: 

Tủy răng bị hoại tử. 

Nhiễm khuẩn vùng chóp quanh răng, viêm nang răng. 

Nhiễm trùng máu. 

Răng lung lay hoặc thậm chí mất răng. 

Nếu kéo dài tới những lúc này thì chi phí điều trị cũng phải tốn kém hơn, bạn phải đối mặt với nguy cơ mất răng. 

Tình trạng viêm tủy mà bạn đang mắc phải có thể do sâu răng lâu ngày gây ra. Vì vi khuẩn sẽ tấn công từ bề mặt răng tạo những lỗ sâu, sau đó ăn dần đến tủy. Vì vậy, nếu càng kéo dài thời gian chờ đợi điều trị thì bạn vẫn còn phải chịu đựng những cơn đau dữ dội, càng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần bản thân.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top