Hiện nay răng sứ được coi là chất liệu có độ bền chắc cao. Tuy nhiên để giải bỏ trồng răng cửa giá bao nhiêu thì cần có các chuyên gia tư vấn chính xác. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin sau đây để biết cách bảo vệ răng sứ an toàn và tốt nhất.

Bọc răng sứ được bao lâu?

Bọc răng sứ được bao lâu và độ bền của răng sứ sẽ tùy thuộc vào nhiều yếu tố như: Loại răng sứ mà bạn lựa chọn bọc, tình trạng răng của bạn( răng đã lấy tủy hay sống tủy, mô răng còn nhiều hay ít, khớp cắn giữa hai hàm như thế nào, răng còn nhiều hay ít,…); loại phục hình răng sứ (mão răng hay cầu răng, cầu răng ngắn hay dài,..), tay nghề chuyên môn của bác sĩ nha khoa thực hiện bọc răng, kỹ thuật bọc răng. 


Đồng thời, cách chăm sóc, chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng sau khi bọc răng sứ của người sử dụng cũng góp phần quan trọng trong việc giữ gìn tuổi thọ, độ bền lâu cho răng sứ.

Nếu bạn lựa chọn đúng trung tâm nha khoa uy tín, được thực hiện đúng kỹ thuật bọc răng sứ an toàn bởi bác sĩ giỏi, lựa chọn được chất liệu răng sứ tốt cộng với chế độ chăm sóc răng hợp lý thì bọc răng sứ có khả năng duy trì được hơn 10 năm.

Thực hiện đúng những lưu ý sau khi bọc răng sứ đem lại lợi ích gì?

Sau khi bọc răng sứ sẽ có rất nhiều điều bạn cần quan tâm liên quan tới việc duy trì, bảo quản răng có chất lượng tốt nhất. Do đó, nếu bạn thực hiện tốt những lưu ý sau khi bọc răng sứ sẽ đem lại những lợi ích không chỉ cho bản thân chiếc răng mới phục hình mà còn cho sức khỏe cơ thể bạn.

Răng sứ tuy có độ chịu lực lớn hơn, cứng hơn nhiều so với răng thật. Tuy nhiên, về bản chất răng sứ vẫn là răng giả, là một khối tách biệt với cơ thể, không được neo giữ bởi dây chằng nha chu. 

Trong khi răng thật lại được tủy nuôi sống mỗi ngày, cảm giác làm nên những đặc trưng sinh lý mà 1 răng giả bằng sứ không thể có được. Vì vậy, sau khi bọc răng sứ xong, bạn không biết cách bảo quản răng tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào những kẽ răng, cổ răng. Đó là lý do tại sao, nếu đã trồng răng sứ, cần lưu ý sau khi bọc răng sứ phải có cách chăm sóc và bảo quản răng nhiều hơn.


Thông thường khi trồng răng sứ, bác sĩ sẽ mài sao cho bờ răng sứ nằm bên dưới nướu để khi nhìn thấy tự nhiên hơn. Nếu bờ này nằm quá sâu dưới nướu sẽ xâm phạm khoảng sinh học gây nên viêm nướu, sưng nướu. Không kể tới việc vệ sinh răng sứ sau khi phục hình không tốt còn gây ra tình trạng hôi miệng, răng bị đổi màu sau 1 thời gian sử dụng.
 
Top