Chỉ nha khoa là vật dụng giúp lấy thức ăn thừa và quét sạch các mảng bám trong kẽ răng. Ngoài ra, vật dụng nhỏ bé này còn có nhiều tác dụng to lớn khác trong việc bảo vệ răng miệng của bạn.

Phân tích dùng chỉ nha khoa có tốt không?

Việc chỉ đánh răng hằng ngày liệu có giúp bạn phòng ngừa sâu răng hiệu quả? Thực tế là rất nhiều trường hợp thức ăn vẫn bị giắt trong các kẽ răng, cho dù bạn đã cố gắng chải răng rất nhiều lần. Thói quen sử dụng tăm sau khi ăn đôi khi cũng không lấy được hết các thức ăn giắt ở kẽ răng, không những thế còn khiến răng bị thưa, ảnh hưởng thẩm mỹ và thậm chí gây hôi miệng hay tổn thương nướu. Chi phí niềng răng sứ giá bao nhiêu?

Để chăm sóc răng hiệu quả hơn, bạn cần kết hợp sử dụng thêm một dụng cụ hỗ trợ là chỉ nha khoa, để làm sạch tất cả các kẽ răng mà không tổn hại cho răng và nướu.

Muốn biết dùng chỉ nha khoa có tốt không, bạn cần tìm hiểu và biết về những tác dụng của chỉ nha khoa. Chỉ nha khoa được sử dụng nhằm làm sạch răng miệng, loại bỏ thức ăn thừa sót lại sau khi ăn. Với đặc điểm sợi chỉ nha khoa mềm mảnh nên có thể lọt qua các kẽ răng, lấy sạch hết những mảnh vụn thức ăn.

Phân tích dùng chỉ nha khoa có tốt không?

Chỉ nha khoa không những loại bỏ được những mảnh thức ăn còn sót lại mà còn giúp ngăn ngừa mảng bám trên răng và nướu. Từ đó, có thể ngăn chặn sự hình thành của cao răng, tình trạng hôi miệng và các bệnh lý răng miệng khác.

Sử dụng chỉ nha khoa hằng ngày sau mỗi bữa ăn, kết hợp cùng chế độ chăm sóc răng, đánh răng đúng cách sẽ giúp bạn bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Với những lo lắng như chỉ nha khoa sẽ làm tổn thương nướu, làm chảy máu chân răng hoặc làm thưa răng thì điều này sẽ phụ thuộc vào cách lựa chọn và cách sử dụng chỉ nha khoa của bạn như thế nào.

Răng bị nhiễm màu tẩy trắng răng bằng đèn plasma như thế nào?

Sử dụng chỉ nha khoa đúng cách

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại chỉ tơ nha khoa, có loại chỉ tơ nha khoa và tăm chỉ nha khoa được cố định ở 2 đầu cung nhựa. Chỉ tơ nha khoa là loại chỉ rấ mềm và mảnh, có thể dễ dàng đưa qua kẽ răng, dù khe răng bạn có nhỏ. Đối với tăm chỉ nha khoa thì phù hợp cho những ngườ có khe răng thưa lớn hơn. Tuy nhiên, nếu không chọn mua được những loại chỉ nha khoa chính hãng thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng của bạn.

Như vậy, nếu bạn chọn và sử dụng chỉ nha khoa không đúng loại. sợi chỉ to, cứng sẽ gây tổn thương đến nướu và có thể làm răng thưa nếu sử dụng lâu dài. Các nha sĩ khuyên bạn nên chọn loại chỉ nha khoa sợi nhỏ, mềm để bảo vệ răng miệng.

Việc sử dụng chỉ nha khoa đúng cách cũng là điều bạn cần phải lưu ý. Khi sử dụng, bạn nên lấy một đoạn dài từ 40 cm để làm sạch tất cả các răng, nếu vì tiết kiệm mà sử dụng đoạn quá ngắn thì sẽ không làm sạch răng được.

Nhẹ nhàng khi đưa chỉ nha khoa qua kẽ răng và nướu, tránh sử dụng lực đè mạnh khiến nướu tổn thương.

Ngoài việc sử dụng chỉ nha khoa thì bạn cần có chế độ chăm sóc răng tốt để bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top