Mổ răng khôn đau không, bao lâu thì lành và ăn uống bình thường là thắc mắc của rất nhiều bệnh nhân khi đang gặp rắc rối với chiếc răng này. Trên thực tế, nhổ răng khôn chỉ là một tiểu phẫu nha khoa đơn giản, không đáng sợ như mọi người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, để biết nhổ răng có đau hay không, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Nhổ răng khôn có đau không? 

Hầu hết tất cả các trường hợp mọc răng khôn gây đau nhức, các bác sĩ đều khuyên nhổ bỏ, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên tiến hành nhổ răng để cơn đau nhức biến mất hoàn toàn và tránh để lại các hậu họa về sau. Chi phí niềng răng sứ giá bao nhiêu?


Hiện nay, nhổ răng khôn có đau không không còn là vấn đề nữa bởi nếu được thực hiện dưới tay nghề của bác khéo léo, giàu kinh nghiệm. Vì vậy lựa chọn một trung tâm nha khoa tin cậy là điều mà bạn nên làm. Tại đó với đội ngũ bác sĩ lành nghề được đào tạo bài bản và công nghệ nhổ răng khôn không đau bằng kỹ thuật gây tê hiện đại tại trung tâm sẽ mang đến cho bạn 1 ca nhổ răng đảm bảo an toàn, không đau, không biến chứng. 

Nhổ răng khôn có đau không?

Nhổ răng khôn đau mấy ngày là hết? 

Nhổ răng khôn thường gây đau nhức và thời gian đau thường kéo dài hơn so với các răng khác. Thông thường, sau khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ đau trong vòng 2,3 ngày đầu tiên, khoảng 1 tuần là các cơn đau chấm dứt hoàn toàn, nướu đã đóng lại, vết thương đã lành hẳn và việc ăn uống sẽ diễn ra bình thường. 

Tuy nhiên, tùy cơ địa từng người mà nhổ răng khôn đau mấy ngày, quan trọng nhất là phải tuân thủ theo chỉ định của bác sỹ. 

Một số trường hợp các cơn đau kéo dài do: bác sỹ nhổ răng sai kỹ thuật, thao tác không chính xác làm xâm lấn nhiều đến các mô xung quanh, ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Bên cạnh đó, thời gian đau cũng có thể kéo dài do xảy ra viêm nhiễm, sưng nề sau nhổ răng vì bệnh nhân không chú ý vệ sinh răng miệng, thói quen ăn nhiều đồ ăn làm ảnh hưởng đến vết thương. 

Một số trường hợp cũng có thể rút ngắn thời gian đau nhức sau nhổ răng nếu sức khỏe răng miệng tốt, bác sỹ nhổ răng đúng kỹ thuật và bệnh nhân thực hiện đúng hướng dẫn của bác sỹ. 

Chính những thông tin trên đây về nhổ răng khôn đau mấy ngày đã bật mí cho chúng ta thấy được cách để rút ngắn thời gian đau sau nhổ răng khôn, chỉ cần tác động vào các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian đau răng là sẽ có hiệu quả. 

Rút ngắn thời gian đau nhức sau nhổ răng khôn

Để không còn phải lo lắng nhổ răng khôn đau mấy ngày là hết, bạn có thể sử dụng một số phương pháp đơn giản có thể áp dụng tại nhà như sau: 

Có thể tiến hành chườm đá lạnh vào ngày đầu khi nhổ, mỗi lần 15 – 20 phút. Sang ngày thứ 2 hoặc thứ 3 chườm nóng lên vùng sưng khoảng 4 lần/ngày có thể giảm tình trạng đau nhức đáng kể. 

Răng bị mất nên trồng răng giả ở đâu tốt nhất

Bên cạnh đó, thực hiện vệ sinh răng miệng sạch sẽ, khoa học cũng chính là lời khuyên dành cho bạn. Không nên súc miệng mạnh hay dùng lưỡi và các vật khác tác động vào vị trí răng mới nhổ. 

Kết hợp chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khôn cũng cần được lưu ý: nên ăn những thức ăn được cắt nhổ và chế biến kĩ, mềm, tránh nhai ở răng mới nhổ. Ăn uống đầy đủ dưỡng chất và nên uống nước ép dâu tây, sữa đậu nành vì chúng có tác dụng hỗ trợ lành thương hiệu quả. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://pncuoidepmoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top