Thưa bác sỹ, em chỉ bị thưa 2 răng cửa hàm trên thôi còn hàm dưới thì đều đặn rồi nên em chỉ niềng răng mặt trong hàm trên thôi liệu có hiệu quả không ạ? Em có nên niềng cả 2 hàm không ạ? Mong bác sỹ tư vấn, em cảm ơn ạ!

Có niềng răng 1 hàm được không?

Niềng răng một hàm sẽ mang nhiều thách thức hơn là niềng răng cả 2 hàm đối với niềng răng chỉnh nha. Khi bạn đeo niềng có một lực kéo căng kéo dịch chuyển ở hàm trên thì để có thể cân bằng thì cũng cần có một lực tương tự như vậy ở hàm dưới. Chúng tôi khuyên bạn không nên niềng răng dựa vào giá niềng răng thưa mà hãy dựa vào kết quả thẩm mỹ bạn sẽ có được và khả năng làm chuẩn khớp cắn. 


Cũng có không ít những người cho rằng niềng răng một hàm thì chi phí sẽ rẻ hơn nhưng đó là quan điểm sai. Thực chất các bác sỹ sẽ luôn đầu tư kinh nghiệm, kỹ thuật cũng như đảm bảo được tốt nhất cho mọi trường hợp chỉnh nha.

Do đó, nếu chỉ niềng răng thưa hàm trên thôi thì vẫn có thể mang lại kết quả tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đang xét đến vấn đề không tiết kiệm chi phí quá nhiều mà điều trị có thể thực hiện tốt hơn thì nha khoa Paris khuyên bạn nên niềng răng cả hai hàm.

Niềng răng thưa đạt hiệu quả chỉ sau 8 tháng?

Thời gian trung bình cho một ca niềng răng là khoảng từ 15 – 18 tháng. Cụ thể khi niềng bạn không chỉ tốn thời gian cho đeo khí cụ niềng răng mà còn mất thời gian chờ nhổ răng, liền thương và phải đeo khay duy trì ổn định hàm răng sau một thời gian chịu lực dài và thường xuyên.

Với niềng răng thưa, bạn đã tiết kiệm được một khoảng thời gian nhất định do không phải nhổ răng. Khi điều trị tại Nha khoa, có thể bạn còn rút ngắn được tối đa thời gian đeo hàm duy trì. Thậm chí, có thể giúp rút ngắn được cả thời gian đeo khí cụ niềng răng. Các bác sĩ còn cho biết, bạn có thể nhận thấy sự thu hẹp rõ nét của các khe răng thưa chỉ sau khoảng sau 5 tháng điều trị. 


Do đó, thời gian 8 tháng có thể đạt được kết quả niềng răng hô hết bao nhiêu tiền là có thể, đặc biệt với những trường hợp răng thưa nhẹ hoặc là thưa ít răng mà bệnh nhân có nền răng khỏe, xương hàm dễ thích nghi và thay đổi linh hoạt.
 
Top