Em đã từng đi khám răng do răng bị thưa nhưng không trám được vì có một số kẽ thưa lớn. Em muốn niềng răng bằng công nghệ Mắc cài 3D Speed tại Nha khoa để có kết quả tốt nhất. Vì công việc khá bận bịu, nong bác sỹ giải đáp giúp em niềng răng trong suốt mất bao lâu, bao gồm cả đeo mắc cài và hàm duy trì ạ? Chân thành cảm ơn bác sỹ!

Niềng răng chỉnh thưa mất bao lâu?

Răng thưa là tình trạng có khe hở ở giữa hai răng. Răng thưa không chỉ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh răng miệng mà còn gây mất thẩm mỹ. Niềng răng thưalà giải pháp giúp khắc phục tình trạng này, trả lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho hàm răng.

Thời gian niềng răng thưa phụ thuộc vào tình trạng răng miệng, phương pháp niềng răng, loại mắc cài sử dụng, tuổi tác và sự hợp tác của người niềng răng với bác sĩ chỉnh nha. Ngoài ra, sự phát triển của khối xương sọ mặt cũng làm ảnh hưởng tới thời gian niềng răng thưa.


Thông thường thời gian chỉnh nha cho những trường hợp không nhổ răng là khoảng 18 tháng, với những trường hợp có nhổ răng thời gian điều trị có thể kéo dài khoảng 24 tháng. Một số trường hợp đặc biệt như răng ngầm thì thời gian có thể lâu hơn. Đối với trường hợp chỉnh nha kết hợp với phục hình răng sứ thường sẽ nhanh hơn, khoảng 6 – 12 tháng.

Độ tuổi niềng răng thưa phù hợp nhất là từ 14 -16 tuổi. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để chị và gia đình cho con gái đi nắn chỉnh răng thưa. Việc niềng răng thưa cần được tiến hành ở các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng cao để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Răng bị nhiễm màu bẩm sinh tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền

4 ưu điểm vượt trội của phương pháp niềng răng thưa

– Giúp điều chỉnh lại khuôn răng đều đặn, thẩm mỹ hơn, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ và tạo sự hài hòa giữa hai hàm trên và dưới,

–  Công nghệ đảm bảo qúa trình chỉnh nha đi đúng theo lộ trình  trong phác đồ điều trị,  tỉ lệ bong bật mắc cài được giảm tối đa.

– Kỹ thuật không gây ảnh hưởng đến xương hàm. Khả năng thích ứng tốt và nhanh chóng ổn định trong cũng như sau khi chỉnh nha.


– Tổng thời gian điều trị được rút ngắn tối đa so với các kỹ thuật niềng răng thông thường lên đến 6 tháng.

Đây là công nghệ được chính các bác sỹ của bệnh viện nha khoa danh tiếng sáng chế thành công, được nhiều chuyên gia áp dụng. Công nghệ đã được chuyển giao tại Việt Nam sau khi thực hiện nhiều cuộc kiểm định khắt khe đánh giá chuyên môn của bác sĩ và khả năng ứng dụng công nghệ mới của Trung tâm.
 
Top