Thời điểm quan trọng nhất trong quá trình mọc răng của trẻ là lúc răng sữa của trẻ được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Đây là quá trình cần được phụ huynh lưu ý và giữ gìn răng cho bé, bởi hàm răng của trẻ trong tương lai có hoàn thiện và khỏe đẹp hay không đều phụ thuộc vào khoảng thời gian này. Do đó, để nắm được thời gian răng sữa lung lay bao lâu thì nhổ nhằm tiện cho việc chăm sóc răng cho trẻ , phụ huynh hãy đọc bài viết trồng răng implant ở đâu sau đây…

Răng sữa lung lay bao lâu thì nhổ?

Thời điểm quan trong nhất trong quá trình mọc răng của trẻ là lúc răng sữa của trẻ được thay thế bằng răng vĩnh viễn, ở giai đoạn này các bà mẹ cần lưu ý và giữ gìn răng cho bé vì nso ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ hàm răng của trẻ trong tương lai.

Răng sữa lung lay bao lâu thì nhổ?

Răng sữa là những chiếc răng đầu đời giúp trẻ ăn nhai và phát triển cơ hàm tốt hơn. Những chiếc răng sữa sẽ được thay thế bởi răng vĩnh viễn ở độ tuổi từ 6 đến 12 tuổi. Khi những chiếc răng sữa bắt đầu lung lay thì đó là thời điểm bạn nên nhổ răng sữa để răng vĩnh viễn mọc lên. Khi răng vĩnh viễn bắt đầu mọc, đẩy chân răng sữa khiến chúng bị tiêu dần và không còn chắc chắn nữa. Tuy nhiên, răng sữa lung lay bao lâu thì nhổ là điều khiến nhiều phụ huynh thắc mắc. Theo các chuyên gia nha khoa thì bạn hãy đợi cho đến khi răng sữa của bé lung lay nhiều hơn rồi mới nhổ để giúp bé giảm đau.

Nhổ răng sữa đúng thời điểm sẽ giúp răng vĩnh viễn mọc lên bình thường, giúp trẻ có hàm răng đều đẹp về sau và tránh những tình trạng răng mọc lệch lạc, răng khấp khểnh gây mất thẩm mỹ. Bạn không nên nhổ răng khi răng mới bắt đầu lung lay, điều này có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như gây đau cho trẻ, cũng không nên nhổ răng quá muộn. Bạn cần đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và tiến hành nhổ răng an toàn.

Cách chăm sóc răng sữa bị lung lay

Nếu thấy dấu hiệu răng sữa của trẻ bị lung lay nhưng chưa đúng thời điểm để nhổ thì bạn cần phải có chế độ chăm sóc răng cho trẻ thật tốt, giúp trẻ có thể sinh hoạt bình thường.

Nên đưa trẻ đến thăm khám răng miệng tại các cơ sở nha khoa uy tín và chất lượng. Theo dõi quá trình phát triển của hàm, quá trình thay thế răng sữa để xác định thời gian phù hợp nhổ răng.

Có chế độ ăn uống hợp lý, nên cho trẻ ăn những thức ăn mềm, uống nhiều nước hoa quả để tránh gây đau nhức ở chiếc răng bị lung lay. Bổ sung vitamin, chất đạm, chất béo dung hòa với nhau để đảm bảo sức khỏe cho trẻ trong quá trình mọc răng vĩnh viễn.

Phụ huynh nên hướng dẫn cho trẻ vệ sinh răng miệng đúng cách. Dành thời gian để theo dõi mọi quá trình thay răng của trẻ, khi gặp vấn đề về răng miệng, sẽ được bác sĩ chữa trị kịp thời, tránh được những hậu quả nghiêm trọng về sau.

Bài viết được trích nguồn từ: https://thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top