Ngày nay nhờ kỹ thuật niềng răng hiện đại, khuyết điểm răng móm không còn là điều trở ngại trong cuộc sống nữa. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn thắc mắc niềng răng có ảnh hưởng gì không mọi người hay hiệu quả có tốt không? Vậy hãy cùng lắng nghe chuyên gia nha khoa giải đáp ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Niềng răng chỉnh nha điều trị móm được không?

Móm làm cho gương mặt của bạn mất cân đối và hài hòa. Khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp, tự ti với nụ cười của mình, bên cạnh đó móm còn gây khó khăn cho bạn trong vấn đề ăn nhai.


Niềng răng có thể điều trị móm. Tuy nhiên, thực tế không phải loại móm nào niềng cũng có thể niềng răng được. Biểu hiện của móm rất dễ nhận biết đó là: xương hàm dưới đưa ra phía trước, khi ngậm miệng răng hàm dưới phủ ngoài răng hàm trên, cằm lệch.

Nguyên nhân dẫn tới móm có thể là do di truyền hoặc những thói quen xấu thường gặp khi còn bé như mút tay, mút môi, đẩy lưỡi,…

Để thuận tiện cho việc chuẩn đoán và điều trị móm được chia thành 3 dạng chính: móm do răng, do xương hàm hoặc do cả xương hàm và răng.

Niềng chỉnh răng móm trong bao lâu?

Ngoài ra niềng răng móm bao lâu tùy thuộc vào mắc cài bạn dùng, tuổi tác cũng như sự tuân thủ theo lịch trình của bác sỹ. Bạn không nên lơ là việc tái khám định kỳ. hiện thời có mắc cài tự đóng mở speed sẽ giúp đỡ bạn rút ngắn thời gian khoảng 30-50%, giảm đi độ ma sát, thời gian tái khám ít hơn so với mắc cài truyền thống và điều này thuận lợi cho Những ai bận rộn hoặc ở xa.

Giải đáp có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không?

Tuy nhiên trong suốt quá trình điều trị sẽ không tránh việc người bệnh bận đột xuất mà không thể tới đúng lịch hẹn. Nhưng không sao bạn có thể đi vào Những ngày kế tiếp Nếu trong vòng 1 tuần thì không ảnh hưởng gì nhiều, nhưng không vì thế mà bạn lơ là việc tái khám hàng tháng vì có thể thời gian sẽ chữa trị sẽ kéo dài hơn dự định. 


Thông thường một ca chỉnh răng móm kéo dài từ 12 tháng đến 36 tháng. Trong quá trình niềng có nhiều tình trạng kéo dài hoặc rút ngắn thời gian điều trị Vì vậy dự đón ban đầu chỉ mang tính dự đoán mà thôi.

Để biết chi tiết thời gian niềng chỉnh răng móm trong bao lâu và niềng răng có hết móm không với trường hợp của bạn thì bạn không nên ngần ngại tới nha khoa để chuyên gia nha khoa khám và trả lời. 
 
Top