Vì nha đam tươi là nguyên liệu từ thiên nhiên, ngoài chứa những chất có lợi cho da thì những dịch chất sẽ gây ngứa, bạn cần phải loại bỏ trước khi sử dụng. Chọn nha đem có bẹ nhỏ, màu xanh lá cây nhạt để có ít nhựa, lọc lấy phần thịt bên trong và bỏ phần vỏ xanh bên ngoài. Rửa lại với nước sạch cho hết nhựa. Tuy nhiên, liệu bọc răng sứ chỉnh hô có hiệu quả không?


Sử dụng nha đam cần lưu ý những gì?
Nha đam có công dụng làm đẹp da

Nha đam có thể gây kích ứng với một số bạn có làn da nhạy cảm, vì vậy hãy thử thoa một ít nha đam vào da tay, sau 15 phút nếu không thấy phản ứng gì thì mới tiếp tục sử dụng. Trong quá trình đắp mặt nạ, không nên lưu lại nha đam trên da quá lâu, có thể sẽ gây kích ứng da. 

Cách sử dụng nha đam tươi đúng cách
Với nha đam tươi, bạn có thể chọn cho mình nhiều cách kết hợp và sử dụng khác nhau, tùy vào sở thích cũng như thời gian của mỗi người. Dưới đây là một số cách sử dụng nha đam tươi với các nguyên liệu tự nhiên khác:

Nha đam tươi
Đây là cách vừa đơn giản, nhanh chóng và mang lại hiệu quả nhanh đói với vùng da cần phục hồi. Không những thế, nha đam tươi còn là nguyên liệu dễ tìm, giá thành rẻn nên tiết kiệm được chi phí.

Loại bỏ hết phần vỏ xanh và lọc lấy phần thịt nha đam trong suốt, rửa sạch dưới nước rửa đi lớp nhựa gây ngứa bên trong. Sau đó thoa lên mặt hoặc vùng da cần điều trị từ 10-15 phút, rửa mặt sạch với nước hoặc sữa rửa mặt sau khi đắp xong.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần cách sử dụng nha đam tươi này sẽ thấy làn da được cải thiện nhanh, giảm tình trạng mụn hiệu quả.

Nha đam tươi và mật ong
Là một sự kết hợp hoàn hảo khi mật ong có tính kháng khuẩn, giúp phục hồi da hư tổn, giảm mụn và loại bỏ tế bào chết. Hãy cắt phần thịt nha đam rồi cắt nhỏ, dầm với mật ong nguyên chất sau đó thoa hỗn hợp lên mặt. Sau 15 phút rửa mặt với nước sạch, áp dụng đều đặn mỗi tuần sẽ giúp làn da mịn màng, khỏe mạnh lên từng ngày.

Nha đam và nước vo gạo
Nước vo gạo là nguyên liệu chăm sóc da rất lành tính từ trước đến nay, không những thế còn tiết kiệm được chi phí. Bạn có thể dễ dàng áp dụng cách sử dụng nha đam tươi với nước vo gạo dễ dàng để làm mặt nạ chăm sóc da hiệu quả.

Dầm nát nha đam tươi rồi trộn với nước vo gạo, đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa mặt với nước. Thực hiện thường xuyên 2-3 lần mỗi tuần sẽ giúp làn da mịn màng, dưỡng ẩm rất tốt.

Nha đam tươi và nước cốt chanh
Lấy phần gel được chắt ra từ nha đam tươi trộn với vài giọt nước cốt chanh, thoa trực tiếp vào vùng da cần chăm sóc. Sau 15 phút thì rửa mặt thật sạch, vừa đơn giản vừa không mất quá nhiều thời gián chuẩn bị. Áp dụng 2-3 lần/tuần để giúp làn da mềm mịn, trắng hồng, giảm tình trạng sạm da cũng như mụn.

Trên đây là cách sử dụng nha đam tươi đúng cách, an toàn và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng bất cứ lúc nào. Ngoài ra, bạn cần kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý để giúp làn da khỏe từ bên trong.
Bài viết trích nguồn tại: rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top