Bọc răng sứ đã và đang trở thành xu hướng phục hình răng hiện đại, hiệu quả đươc đông đảo khách hàng ưa chuộng và đánh giá cao khi nó giải quyết được các khiếm khuyết về răng. Tuy nhiên không phải đối tương nào cũng có thể thực hiện boc rang sứ. Vậy bọc răng sứ ở đâu tốt? Bạn cần nắm được điều này để có thể chủ động đưa ra quyết định bọc răng kịp thời.

Răng sứ được sử dụng khi nào?

Nha khoa răng sứ là kỹ thuật phục hình răng áp dụng công nghệ hiện đại, nhằm mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất tới quý khách hàng. Qua đó, răng sứ được chỉ định thực hiện trong các trường hợp phục hình răng thẩm mỹ:


- Răng nhiễm màu kháng sinh tetracycline, răng xỉn màu và ố vàng không khắc phục được bằng tẩy trắng.

- Răng bị sứt mẻ, gãy vỡ hoặc sâu răng quá lớn không thể hàn trám được nữa.

Thực hiện phẫu thuật chỉnh hàm hô bao nhiêu tiền

- Hỗ trợ cấy ghép implant trong trường hợp mất răng.

- Hỗ trợ điều chỉnh răng hô vẩu, móm.

Thực hiện bọc răng sứ có tốt không?

Về kỹ thuật, phương pháp bọc răng sứ chỉ tác động tới vẻ ngoài của răng. Quy trình bọc răng sứ như sau:

- Trước hết, nha sĩ tiến hành tạo cùi răng trụ từ chính những chiếc răng thật cần làm bằng cách mài chúng đi.

- Sau đó, thân răng sứ sẽ được lắp bọc ngoài phần răng vừa mài nhỏ để vừa bảo vệ phần răng thật, vừa giúp phục hình chiếc răng đồng thời tạo ra hàm răng mới như thật, đẹp hơn răng cũ cả về hình dáng và màu sắc.

Bên cạnh lợi ích làm đẹp răng, người đi bọc răng sứ vẫn phải chấp nhận rằng phương pháp này sẽ mang lại một số tác dụng phụ không mong muốn. Cụ thể như sau:

- Độ nhạy cảm của răng sau khi bọc sứ sẽ giảm hẳn đi, việc cảm nhận đồ ăn thức uống sẽ không còn được như trước nữa.

- Sau khi bọc sứ, răng dễ bị tổn thương hơn, đặc biệt là khi bị va đập hoặc ăn những đồ ăn cứng.

- Trong quá trình bọc răng sứ, có thể sẽ có cảm giác ê buốt răng nhưng điều này còn phụ thuộc vào công nghệ thực hiện bọc răng và tay nghề của bác sĩ. Tuy nhiên, một số người từng đi bọc răng sứ cho biết phương pháp làm đẹp này không gây đau đớn như họ từng tưởng tượng.

- Trong một số trường hợp, quá trình mài cùi răng có thể chạm tới tuỷ răng hoặc buộc phải lấy tuỷ do yêu cầu về mặt thẩm mỹ, khi đó răng sẽ không thể khoẻ như trước.
 
Top