Sau khi trồng răng sứ một số người bị hôi miệng, vậy nguyên nhân bị hôi miệng sau khi bọc răng sứ do đâu và giải pháp nào cho chứng hôi miệng. Làm thế nào để khắc phục hôi miệng trồng răng implant ở đâu tốt nhất?


Nguyên nhân trồng răng sứ bị hôi miệng 

Trồng răng sứ bị hôi miệng không do những nguyên nhân sau: 

Đội ngũ bác sĩ nha khoa kém chuyên môn, tay nghề không vững vàng dẫn quá trình bọc răng sứ không đảm bảo, sự tính toán không kỹ lưỡng dẫn đến mão răng không vừa khít với nướu, tạo ra khe hỡ và khiến thức ăn tồn động tại vị trí đó gây hôi miệng. 

Do chất liệu làm răng sứ kém chất lượng, đặc biệt là các loại răng sứ kim loại khi sử dụng được một thời gian, dưới tác động của axit, vi khuẩn trong môi trường miệng sẽ bị kích ứng, oxy hóa từ đó gây nên mùi hôi khó chịu. 
Nguyên nhân trồng răng sứ bị hôi miệng

Răng sứ chế tạo không chuẩn dẫn đến sai lệch khi phục hình như răng quá rộng, bị lệch, cùi răng có những khoảng trống nhất định. 

Do ý thức vệ sinh răng miệng kém, không đúng cách dẫn đến hơi thở có mùi, màu răng cũng không giữ được vẻ trắng sáng tự nhiên như lúc ban đầu. 

Ngoài ra, nguyên nhân gây hôi miệng còn bắt nguồn từ triệu chứng dị ứng với thành phần kim loại trong răng sứ, người mắc các bệnh về đường tiêu hóa hay có tiền sử hôi miệng. Với những nguyên nhân trên, trồng răng sứ có bị hôi miệng không vẫn có ít nhiều trường hợp không may mắn gặp phải. Tuy nhiên, đó là do sự lựa chọn sai lầm của bệnh nhân về địa chỉ nha khoa. Nếu bọc răng sứ đúng kỹ thuật, kết hợp chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách thì sẽ rất hiếm khi gặp phải. 

Cách xử lý trồng răng sứ bị hôi miệng 

Khi trồng răng sứ bị hôi miệng có thể khắc phục được nếu bạn nhanh chóng đến nha khoa để bác sĩ thăm khám và xác định đúng nguyên nhân gây hôi miệng. Khi nào niềng răng cho người trưởng thành thích hợp nhất?

Nếu nguyên nhân hôi miệng là do răng sứ, bác sĩ sẽ thực hiện tổng vệ sinh khoang miệng, lấy vôi răng. Sau đó chụp sứ cũ được tháo bỏ và thực hiện gắn lại, nếu răng sứ bị nứt vỡ thì cần chỉnh sửa lại hoặc chế tạo mới. 

Bệnh nhân nếu bị dị ứng với các thành phần răng sứ kim loại nên thay thế bằng răng toàn sứ để tránh tái diễn. Răng toàn sứ được làm bằng chất liệu sứ, không bao gồm kim loại nên an toàn và không kích ứng với cơ thể. 

Khắc phục trồng răng sứ có bị hôi miệng không rất khó, đòi hỏi bác sĩ phải giỏi, nhiều kinh nghiệm thì khi chụp sứ mới sát khít với cùi răng. Ngoài ra, bạn nên chọn nha khoa có labo chế tạo răng sứ riêng, có chế độ bảo hành tốt thì chất lượng răng sứ mới tốt. 

Bài viết được trích nguồn từ: https://nknucuoiviet.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top