Trong tất cả các phương pháp chỉnh nha, niềng răng là phương pháp đa dạng nhất với đủ thể loại mắc cài, khay niềng có chất liệu, cấu tạo và tính năng khác nhau. Trong đó niềng răng không mắc cài hay còn gọi là niềng răng bằng nhựa là phát minh mới nhất hiện nay. Vậy niềng răng bằng nhựa là gì, hiệu quả như thế nào và có chi phí bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây!

Thế nào là niềng răng bằng nhựa dẻo?

Niềng răng nhựa còn được gọi bởi nhiều cái tên khác như niềng răng không mắc cài, niềng răng vô hình, khay niềng trong suốt… So sánh giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu với giá niềng răng bằng nhựa dẻo. Bởi đúng như tên gọi, đây là phương pháp niềng răng mới, không còn sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung mà thay vào đó là bộ khay được làm bằng nhựa dẻo trong suốt, có tính năng đàn hồi tác động lực lên răng, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí đều đặn trên cung hàm.


Các khay niềng nhựa dẻo được thiết kế theo một quy trình hiện đại, kích cỡ của khay chế tạo ra dựa trên chính kích thước cung hàm và răng của từng khách hàng. Vì thế, không thể mua khay niềng trên thị trường mà chỉ có thể thực hiện niềng răng bằng nhựa dẻo tại nha khoa uy tín, được bác sĩ thăm khám, xác định tình trạng răng, lấy dấu mẫu hàm và tạo lực kéo phù hợp mới đạt được kết quả.
 Ưu điểm của phương pháp niềng răng nhựa dẻo

Ưu điểm của phương pháp niềng răng nhựa dẻo

Để biết niềng răng bằng nhựa dẻo có hiệu quả như thế nào, trước tiên cần phải hiểu rõ những ưu điểm mà phương pháp này mang lại: 

- Khay niềng bằng nhựa mà nhất là khay Invisalign được chế tác bởi công nghệ cao tại trung tâm chế tác Invisalign Hoa Kỳ, dưới sự theo dõi của các kỹ sư hàng đầu nên đảm bảo độ chính xác và tương thích cao với khung hàm. Mỗi bệnh nhân sẽ có bộ khay khác nhau, tùy vào mức độ sai lệch, càng nặng càng sử dụng nhiều khay niềng.

- Dễ dàng tháo lắp nên việc vệ sinh sẽ dễ dàng, nhanh chóng và sạch sẽ hơn nhiều so với các phương pháp niềng răng mắc cài. Nhờ vậy các bệnh lý thường gặp sau niềng răng như sâu răng, viêm lợi, răng xỉn màu không còn đáng lo ngại. Việc tháo lắp dễ dàng cũng giúp bệnh nhân ăn uống thoải mái hơn, không phải kiêng những món mình yêu thích.

- Các khay niềng được làm bằng chất liệu nhựa đã được kiểm nghiệm là lành tính, thân thiện với sức khỏe và không gây phản ứng trong môi trường khoang miệng. Hơn nữa, việc sử dụng khay niềng sẽ không còn lo lắng bung buột mắc cài, gây tổn thương môi, má và các mô mềm như niềng răng mắc cài nữa. 

- Được chế tác bằng công nghệ cao, dưới sự theo dõi của kỹ sư hàng đầu nên khay niềng đảm bảo được tính chính xác, tương thích cao với khung hàm. Mỗi bệnh nhân sẽ có một bộ khay niềng khác nhau, tùy vào mức độ sai lệch của răng mà số lượng khay niềng răng khác nhau. 

- Phù hợp cho người bận rộn hoặc ở xa trung tâm nha khoa nhổ răng khôn giá bao nhiêu, bệnh nhân có thể tự thay khay niềng tại nhà 2 tuần 1 lần và 2 tháng mới cần đến nha khoa để kiểm tra.

Bài viết được trích nguồn: https://dlniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top