Bột sắn dây được làm từ củ sắn (khoai mì), thường dùng để nấu chè, trân châu, bánh pudding và một vài món ăn sệt. Thành phần dinh dưỡng của bột sắn dây bao gồm tinh bột, đạm, canxi, sắt, phốt pho,...Bột sắn dây từ lâu đã được biết đến là loại thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Vậy thật sự công dụng của bột sắn dây là gì và nên uống như thế nào?

Thời gian bọc răng sứ mất bao lâu hoàn thành?


Tác dụng của bột sắn dây

Trước khi tìm hiểu có nên uống bột sắn dây với mật ong hay không, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu vể tác dụng của bột sắn dây.

Chống lão hoá: Sắn dây chứa nhiều chất dinh dưỡng như tinh bột, chất xơ, isoflavon, protein, lipit, glucid,…Đặc biệt, chất plavonoid là chất chống oxy hoá cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hoá sớm ở con người. 
Tác dụng của bột sắn dây

Trị mụn: Tác dụng thanh nhiệt, giải độc cao của bột sắn dây sẽ nhanh chóng đẩy lùi các độc tố tích tụ bên trong cơ thể, làm giảm mụn và đem lại làn da mịn màng như ban đầu.

Hỗ trợ tiêu hóa: Đây là thực phẩm rất tốt cho đường tiêu hóa, nhất là đối với những người đau dạ dày hay bị viêm dạ dày. Chỉ cần uống bột sắn dây mỗi ngày thì đường ruột của bạn sẽ được cải thiện.

Hỗ trợ tăng cân: Đối với những ai đang muốn tăng cân an toàn thì có thể sử dụng bột sắn dây như một thực phẩm bổ sung.

Cung cấp sắt cho cơ thể: Bột sắn là một nguồn cung cấp chất sắt tốt, hãy dùng bột sắn nếu bạn không muốn thiếu máu.

Có nên uống bột sắn dây với mật ong cùng 1 lúc không?

Có rất nhiều thực phẩm khi kết hợp với nhau nó không những không tốt cho sức khỏe mà còn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bạn. Nhưng trong trường hợp này, mật ong có thể kết hợp uống cùng sắn dây. tuy nhiên, tùy theo cơ địa của mỗi người, có người khi ống có thể gây dị ứng như nổi mẩn đỏ, ngứa, tiêu chảy chứ không hề có chuyện uống sắn dây cùng mật ong gây đột tử như mọi người vẫn đồn thổi.

Theo các chuyên gia thì mật ong là chất bổ dưỡng tốt, có tác dụng chữa bệnh về đường ruột và trong mật ong có chất kháng khuẩn vì vậy sử dụng là vô hại, chứ không thể có hại. Nha khoa niềng răng ở đâu uy tín tại tphcm bạn cần biết? Hơn nữa, mật ong tính bình, sắn dây tính mát kết hợp với nhau cũng không gây ra phản ứng.

Như vậy, mật ong có thể kết hợp với bột sắn dây nhưng chúng có thể không phù hợp với một số người và có thể gây dị ứng, bạn nên cân nhắc trước khi dùng. Bạn cũng có thể sử dụng bột sắn dây uống riêng, bản thân bột sắn dây khi uống riêng đã có rất nhiều công dụng.

Bài viết được trích nguồn: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top