Trám răng là phương pháp thay thế mô răng bị bệnh, bị mất nhằm ngăn không cho vi khuẩn hoặc các tác nhân bên ngoài như nhiệt độ, hóa chất tấn công, hủy hoại tủy răng. Vậy trám răng sâu khi nào? bọc răng sứ có phải lấy tủy không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Trám răng sâu như thế nào tại nha khoa
Trám răng sâu như thế nào tại nha khoa

Trám răng sâu khi nào?


Trám răng sâu khi nào? răng sứ titan sử dụng được bao lâu? Khi phát hiện răng sâu, đau nhức kéo dài, xuất hiện lỗ sâu màu đen, khi ăn nhai cảm thấy ê buốt với đồ nóng lạnh,…bạn nên đến ngay nha khoa để khám và tiến hành điều trị trám răng sâu như thế nào cho phù hợp. 

Sau khi kiểm tra và phát hiện lỗ sâu, bác sĩ sẽ thực hiện làm sạch vết sâu, tiếp tục trám bít lỗ hổng trên răng bằng các vật liệu trám thông dụng trong nha khoa. Tùy vào từng tình trạng sâu răng ở mức độ nào mà bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng phương pháp thích hợp nhất. 


Trám răng sâu như thế nào?


Hiện nay, có các phương pháp trám răng sâu được sử dụng phổ biến đó là trám răng bằng composite thẩm mỹ, trám amalgan, trám bít hố rãnh hoặc trám onlay, inlay. Mỗi phương pháp sẽ có quy trình thực hiện khác nhau, cụ thể:


Trám bít hố rãnh răng sâu


Đây là kỹ thuật dành cho các răng có nguy cơ bị sâu nhưng hiện tại vẫn chưa có lỗ sâu. Loại trám phòng ngừa này có hiệu quả hạn chế khả năng bị sâu răng rõ rệt. Các răng cối nhỏ và răng cối lớn của một số người có thể có các rãnh rất sâu và hẹp, đầu lông bàn chải đánh răng không thể nào làm sạch được các rãnh này. Khi đó thức ăn và vôi răng sẽ bám lại trong các hố rãnh trên.

Trám bít hố rãnh là dùng vật liệu trám lấp đầy các rãnh, ngăn chặn thức ăn không bị nhét vào và phòng ngừa sâu răng có thể tái phát. Bác sĩ tiến hành làm sạch các rãnh bằng mũi khoan, sau đó bề mặt rãnh sẽ được nhám bằng axit và thổi khô. Cuối cùng chất trám được lấp đầy vào các rãnh, đến khi đông cứng hoặc được chiếu đèn nếu chất trám quang trùng hợp. 


Trám răng sâu bằng composite


Trám răng sâu như thế nào với vật liệu trám này hiện đang được nhiều người tin tưởng áp dụng. Trám răng thẩm mỹ là kỹ thuật sử dụng vật liệu composite có màu trắng ngà giống như màu răng, rất hay sử dụng để trám các răng phía trước vì yêu cầu thẩm mỹ.

Cách thực hiện: Bác sĩ dùng mũi khoan lấy sạch phần răng sâu, sau đó phết một lớp mỏng giúp răng giảm ê buốt. Bề mặt răng sẽ được nhám bằng axit, giúp cho lớp keo dính bám chặt vào bề mặt cần trám. Tiếp đó là rửa sạch, thổi khô răng, bác sĩ sẽ phết lên bề mặt trám một lớp keo dán, và tiếp sau đó là lớp composite có màu giống như màu của răng đang trám.

Phương pháp trám răng sâu bằng amalgam cũng thực hiện tương tự như với vật liệu composite, chỉ khác nhau về vật liệu trám. 


Trám răng sâu bằng onlay hoặc inlay


Amalgam và composite là các vật liệu trám còn mềm khi mới đưa vào răng, sau đó mới cứng lại, vì vậy nên thích hợp với các xoang trám không lớn. Khi răng bị sâu quá nhiều, phần răng không sâu còn lại ít, thì nha sĩ có thể sẽ gắn vào răng một miếng trám đã được đúc cứng sẵn. Miếng trám này sẽ được đúc cứng trước khi đưa vào bề mặt răng, không chỉ lấp đầy phần răng bị mất do sâu mà còn nâng đỡ tốt cho phần răng còn lại.

Để biết cụ thể trám răng sâu như thế nào đối với trường hợp của mình, bạn cần đến trực tiếp nha khoa, tiến hành thăm khám kỹ lưỡng.


Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top