Ngày nay, cuộc sống hiện đại chị em sử dụng nhiều loại dầu gội hóa phẩm khiến tóc rụng nhiều hơn, sinh gàu và ngứa da dầu. Vì vậy, nhiều bạn trẻ tìm tới phương pháp thiên nhiên sử dụng bồ kết gội đầu an toàn, kích thích mọc tóc nhanh và sạch gàu. Cùng tìm hiểu về công thức trị gàu bằng bồ kết và bọc răng toàn sứ bao nhiêu tiền.

Công thức trị gàu bằng bồ kết
Công thức trị gàu bằng bồ kết 
Tác dụng trị gàu của bồ kết

Bồ kết có tên khoa học là Fructus Gleditschiae, thuộc họ Vang (Caesalpiniaceae). Nó còn có nhiều cái tên khác như bồ kếp, chùm kết, tạo giác, tạo giáp, trư nha tạo giác. Nó chứa các hoạt chất giúp kháng khuẩn và nấm, đồng thời có tính tẩy nhẹ vì vậy nhiều chị em dùng nó để làm nước tắm hoặc gội đầu.

Trị gàu bằng bồ kết là cách đơn giản và mang lại hiệu quả nhanh chóng, bồ kết có mùi hương dễ chịu, giúp tóc chắc khỏe, óng mượt, loại bỏ được các mảng gàu bám trên da đầu chỉ sau vài lần gội. Bồ kết có chứa tới 10% saponin – là một chất có tác dụng trong kháng viêm, diệt khuẩn, tẩy sạch gàu và lành tính với da đầu.

Cách trị gàu bằng bồ kết hiệu quả

Để loại bỏ gàu, giảm tình trạng ngứa ngày khó chị, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

Nướng bồ kết

Bồ kết sau khi mua ở chợ thường chưa được phơi khô. Vì thế, sau khi mua ở chợ về, bạn nên đem phơi khô dưới nắng. Khi muốn sử dụng, bạn hãy mang bồ kết ra nướng. Nướng bồ kết khô này đến khi có mùi thơm, bồ kết trở vàng. 

Sau đó, bồ kết đã nướng vào bao nylon, đập cho hơi vụn rồi bỏ vào hủ kín hoặc bao kín để trữ. Để tiện, bạn cứ nướng sẵn cả kí bồ kết để dùng dần trong thời gian dài.

Nấu bồ kết

Đặt nồi nước với lượng nước vừa đủ lên bếp, nếu không làm vụn quả bồ kết thì chỉ cần thả bồ kết vào trong nước. Nếu bồ kết đã làm vụn thì hãy buộc vào một miếng vải thô sạch để nước gội đầu trong hơn, không bị dính bồ kết lên tóc. Đun sôi nước bồ kết, sau đó đặt nồi xuống và để nguội bớt. Dùng tay bóp nhẹ bồ kết để các tinh dầu trong nó được chảy ra hòa vào với nước. Bạn có thể thêm một ít vỏ bưởi hoặc vỏ chanh đã bóp nát để nước gội đầu thơm hơn. 

Cách gội đầu

Trị gàu bằng bồ kết chỉ hiệu quả khi bạn gội đầu đúng cách. Nên xối nước bồ kết lên tóc, tay kia dùng các đầu ngón tay xoa bóp da đầu trong 5 phút. Lặp lại lần nữa với cùng lượng nước và cách thức như trên.

Xả tóc bằng hỗn hợp nước cốt của 1 trái chanh hoặc muỗng canh giấm táo vào lượng nước lạnh như trên. Sau đó làm sạch tóc với nước lạnh, không nên xả bằng nước nóng vì nhiệt độ cao có thể làm biểu bì tóc mở ra, tóc bị xơ rối và xỉn màu. Dùng một vài giọt dầu dừa thoa đều lên tay hoặc thoa vào răng lược rồi vuốt lên tóc khi tóc còn ẩm là kết thúc. 

Lưu ý khi trị gàu bằng bồ kết

Khi thực hiện trị gàu bằng bồ, kết, bạn nên lưu ý:

- Không được dùng nước bồ kết khi còn nóng để gội đầu vì nước nóng có thể làm da đầu khô hơn và hình thành nhiều vảy gàu mới

- Hạn chế gàu tái phát bạn cần thực hiện trị gàu bằng bồ kết thường xuyên hơn

- Không nên để tóc ướt đi ngủ vì như vậy tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm hoạt động tạo ra những mảng gàu lớn và tốc độ lây lan nhanh.

Với quy trình trị gàu bằng bồ kết ở trên, hy vọng bạn đã có một bí quyết chăm sóc tóc tuyệt vời, nhanh chóng cải thiện được tình trạng gàu gây ngứa ngáy, khó chịu.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3dhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top