Nếu bạn đang buồn phiền vì làn da bị nhăn nheo sau khi giảm cân thì hãy yên tâm. Bài viết này sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích giúp bạn khắc phục tình trạng này hiệu quả đấy. Đừng bỏ lỡ nhé! Ngoài ra, có thể bạn quan tâm niềng răng mặt trong giá bao nhiêu tiền hiện nay?

Không dám diện đồ đẹp vì da bị nhăn khi giảm cân
Đối với người thừa cân, họ luôn tìm cách để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Chính vì cân nặng giảm một cách đột ngột khiến da không đủ thời gian co lại nên thường xảy ra tình trạng nhăn nheo, rạn da tại vùng mỡ được giảm.

Ngoài ra, ở những người lớn tuổi, làn da đã mất sự đàn hồi, nên sau khi giảm cân làn da sẽ phục hồi yếu hơn so với thời trẻ. Điều này dẫn đến tình trạng da bị chùng xuống, nhăn nheo rất mất thẩm mỹ.

Phương pháp khôi phục làn da nhăn nheo sau giảm cân bạn nên biết
Bạn cảm thấy tự ti với làn da nhăn nheo sau khi giảm cân

Vùng da được giảm cân cũng như khi phụ nữ mang bầu, khi béo thì da căng lên, khi ốm thì da bị chùng xuống. Phụ nữ sau sinh cũng vậy, da bụng sẽ bị nhăn nheo sau thời gian da căn vì mang bầu.
Ngoài ra, da bị nhăn khi giảm cân còn tùy thuộc vào da của từng người, người có da mỏng sẽ dễ bị nhăn da hơn người có làn da dày.

Da nhăn nheo khiến bạn trong kém sức sống, mất đi sự tự tin và cuốn hút, bạn e ngại khi diện những món đồ mình yêu thích.

Cách khắc phục tình trạng da nhăn sau khi giảm cân
Để giúp làn da cân bằng sau thời gian giảm cân, bạn cần phải có chế độ chăm sóc da đặc biệt, cũng như cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để nuôi dưỡng làn da.

Uống đủ lượng nước mỗi ngày để da nhanh chóng được tái tạo, giúp tăng tính đàn hồi cho da, bổ sung collagen có chứa trong cá hồi, đậu nành, đậu hũ, cà chua, khoai lang, các loại rau củ. Bởi vì collagen là thành phần chính của các mô liên kết, giúp da nhanh được phục hồi.

Tăng cường bổ sung thực phẩm nhiều vitamin A, C, E có trong trái cây.

Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da để da được kích thích sự lưu thông máu, tạo độ đàn hồi và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

Sử dụng kem dưỡng ẩm là cách giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da căng bóng và mềm mịn, giúp da săn chắc hơn. Ngoài ra, hãy thoa kem chống nắng khi ra đường.

Tập thể dục thường xuyên vừa giúp tăng sự đài hồi cho da, vừa giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai hơn. 

Để làn da luôn khỏe mạnh sau khi giảm cân, bạn nên có chế độ làm việc và nghỉ ngơi phù hợp, không nên thức quá khuya và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Để da không bị nhăn sau khi giảm cân, bạn nên áp dụng phương pháp giảm cân an toàn và khoa học, giảm cân từ từ. Bạn nên tránh các kiểu giảm cân tai hại như nhịn ăn quá đà, tập thể dục quá mức cho phép hoặc uống các loại thuốc giảm cân cấp tốc không rõ nguồn gốc..

Như vậy, với những thông tin về tình trạng da bị nhăn khi giảm cân mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để giảm cân an toàn và hiệu quả, cũng như biết cách chăm sóc da sau khi giảm cân thành công.
Bài viết trích nguồn tại: thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top