Thưa bác sĩ, em bị gãy răng hàm do sâu răng, giờ chỉ còn sót lại chân răng. Lúc này, làm cầu răng có tốt không ạ? Tiện thể cho em hỏi: bọc răng sứ ở đâu đẹp bác sĩ? Em rất mẫn cảm với đau nhức. Mong được bác sĩ giải đáp sớm để em được yên tâm. Cám ơn bác sĩ nhiều!

Làm cầu răng để làm gì?

Nhìn tổng thế, phương pháp cầu răng sứ được đánh giá khá tốt vì quy tụ những ưu điểm nổi bật như sau:

➤ So với biện pháp hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ có thể tái tạo tối đa khả năng ăn nhai, giúp bệnh nhân thoải mái thưởng thức đồ ăn, kể cả thực phẩm cứng.


➤ Phương pháp phục hình răng bằng biện pháp làm cầu răng sứ đem lại hình dáng, kích thước giống hệt răng thật, màu sắc tự nhiên, trắng sáng. Vì thế, răng sứ được phục hình tạo cảm giác tự nhiên cho người sử dụng. Bằng mắt thường, rất khó để phân biệt đâu là răng thật và đâu là răng giả.

➤ Như đã thông tin, cầu răng sứ duy trì độ bền lâu dài lên tới 10 – 15 năm, thậm chí là lâu hơn thế nếu bạn có chế độ chăm sóc răng tốt.

Dù được đánh giá là biện pháp phục hình răng khá tốt. Tuy nhiên, phương pháp này lại mắc phải một số hạn chế lớn như: Gây xâm lấn đến răng thật, Không ngăn ngừa được tình trạng tiêu xương hàm...

Tìm hiểu về độ bền răng sứ sau phục hình

Không ai muốn mất thời gian để sở hữu một hàm răng kém chất lượng, liên tục thay mới sau một thời gian sử dụng. Đứng trước cân nhắc nên làm cầu răng hay Implant, bạn cần tìm hiểu kỹ độ bền của mỗi phương pháp.

Cầu răng sứ có thể kéo dài 5-7 năm, nếu chăm sóc thích hợp thời gian có thể kéo dài đến hơn 10 năm. Tuy nhiên, tại một số thời điểm nhất định, bạn vẫn phải tốn giá niềng răng không mắc cài invisalign và thời gian làm đi làm lại nhiều lần.

Trong khi đó, Implant có tuổi thọ trên 20 năm, gần như tồn tại vĩnh viễn trên xương hàm như răng thật. Đơn cử là ca cấy ghép răng Implant nha khoa bằng titanium đầu tiên được thực hiện vào năm 1965 tại Thụy Điển. Sau 40 năm, răng cấy ghép đó vẫn tồn tại và ăn nhai tốt. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top