Niềng răng là một liệu pháp được nhiều người lựa chọn khi có những vấn đề về răng như răng xô lệch, hô, móm quá mức. Sự thay đổi trước và sau khi niềng răng về khuôn miệng, cấu trúc hàm, kể cả khi ăn, nhai sẽ khiến bạn hài lòng với thời gian và chi phí mà bản thân đã bỏ ra.

Trước khi niềng răng 

Trước khi niềng răng, bạn cần quan sát kỹ tình trạng răng miệng cũng như các bệnh lý nếu có để tăng hiệu quả chỉnh nha sau khi đạt được. Cụ thể: 

Xác định tình trạng răng miệng 
Trường hợp cần chỉnh nha là răng hô móm, răng thưa, răng mọc lệch lạc, khớp cắn răng không chuẩn. 

Cách xác định răng hô móm. Răng mọc nhô ra trước hoặc hướng vào trong. Hai hàm răng không bị lệch và khớp cắn chuẩn nhưng nhìn nghiêng thấy miệng bị nhô ra. Cắn hai hàm răng không khít sát dù đã ngậm miệng. giá niềng răng mắc cài sứ cho người trưởng thành là bao nhiêu?


Lựa chọn nha khoa uy tín 
Để quá trình niềng răng diễn ra thuận lợi, bạn nên lựa chọn một nha khoa uy tín. Nơi sở hữu đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm chuyên môn cùng hỗ trợ của hệ thống máy móc hiện đại. Nên chọn những phòng khám chuyên về nha khoa. 
Trước và sau khi niềng răng nên làm gì?

Sau khi niềng răng nên làm gì? 

S- Chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách: Dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng sau khi ăn xong. Đánh răng hết sức cẩn thận bởi thức ăn có thể còn dính trên mắc cài, thun buộc, tránh chải răng bằng bàn chải có lông cứng, dễ làm sút mắc cài.

- Ăn những thức ăn mềm, tránh đồ cứng, dai có hại cho răng, hạn chế đồ ăn giàu tinh bột. Đồng thời, cần hạn chế ăn đồ ngọt và uống các loại nước có gas, có thể gây sâu răng và phát triển các bệnh về lợi.

- Thăm khám đúng lịch trình của Bác sĩ để được kiểm tra tiến độ niềng răng. Không nên tự ý tháo hoặc tác động mạnh đến mắc cài trong suốt quá trình niềng răng.

- Không nên nhai đá, mút ngón tay, thở bằng miệng, cắn môi và lấy lưỡi đẩy răng.

Một số lưu ý cần biết khi niềng răng 

Khi đeo niềng răng, nếu bị bung sút mắc cài thì không được tự ý tháo gỡ mà nên lấy bông hoặc sáp nha khoa đặt vào nhằm ngăn chặn tổn thương đến vùng miệng. Sau đó nhanh chóng đến nha khoa để bác sĩ điều chỉnh lại. Bác sĩ giải đáp quy trình bọc răng sứ như thế nào an toàn nhất?

Sau khi niềng răng hai tuần mà bạn vẫn cảm thấy đau nhức thì nên quay lại nha khoa để kiểm tra. 

Sớm loại bỏ các thói quen xấu làm ảnh hưởng đến răng miệng như mút tay, đẩy lưỡi, dùng răng cắn vật cứng. 

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnhanhdl.blogspot.com
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top