Cạo vôi răng định kỳ có một ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe răng hàm. Vôi răng là tình trạng răng có nhiều mảng bám sậm màu, hình thành do sự tích tụ của vụn thức ăn lâu ngày không được làm sạch. Hiện cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/ lần là khuyến cáo chung của các chuyên gia bởi vôi răng tích tụ nhiều ảnh hưởng rất lớn đến yếu tố thẩm mỹ và nguyên nhân chính dẫn tới các bệnh lý về răng miệng.

Cách loại bỏ vôi răng tại nhà không nên bỏ qua

Sau mỗi bữa ăn, nếu bạn không làm sạch răng miệng, các mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và lâu ngày sẽ hình thành nên vôi răng. Trường hợp có thể trồng răng sứ vĩnh viễn là khi nào? Nếu không kịp thời lấy vôi răng thì sẽ gây ra các bệnh về lợi, nướu, sâu răng.... Nếu bạn chưa thể đến phòng khám thì có thể áp dụng một trong những cách loại bỏ vôi răng tại nhà dưới đây.
 Cách loại bỏ vôi răng tại nha khoa

- Loại bỏ vôi răng với vỏ chuối: Trong vỏ chuối có chứa các khoáng chất như mangan, magie, kali… có tác dụng làm mềm những mảng bám quanh răng và đánh bay vôi răng một cách hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy sử dụng vỏ chuối chín và xẻ nhỏ theo chiều dài, rộng của răng. Hãy chà phần mặt trong của vỏ chuối trên bề mặt răng của bạn, thực hiện trong vòng 5 phút. Sau đó súc miệng lại thật sạch với nước ấm. Bạn có thể áp dụng phương pháp này 2 lần/ tuần để có hiệu quả cao.

- Loại bỏ vôi răng với đường nâu: Đường nâu không chỉ là một loại gia vị được sử dụng trong gian bếp mà nó còn có công dụng hiệu quả trong việc lấy vôi răng. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện thì cho cho hiệu quả tốt. Hãy chuẩn bị 1 thìa cafe đường nâu, 1/2 thìa muối, 1 cốc nước. Cho đường nâu vào ngậm, dùng lưỡi để đưa qua đưa lại để đường nâu có thể loại bỏ vôi răng. Sau khoảng 10 phút thì hãy súc miệng bằng nước muối.

Cách loại bỏ vôi răng tại nha khoa

Với những cách làm sạch vôi răng tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên sẽ làm mất nhiều thời gian của bạn và đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì, còn chưa kể đến các trường hợp cao răng lâu ngày sẽ không được làm sạch. Chính vị vậy, bạn nên thực hiện lấy vôi răng tại phòng nha để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Với công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm, sẽ giúp giảm thiểu tối đa sự ê buốt và không gây chảy máu trong quá trình cạo vôi răng. Đây là công nghệ hiện đại và hiệu quả rất cao, lấy sạch các mảng vô răng, chỉ sau 20 phút, bạn sẽ lấy lại được nụ cười tự tin.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangtainhaantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top