Viêm chân răng có thể gây ra những cơn đau nhức, khó chịu và nhiều biến chứng như rụng răng, tiêu xương ổ răng. Do đó, cần phải nhanh chóng xác định nguyên nhân, biểu hiện của bệnh viêm chân răng và cách chữa trị càng sớm càng tốt. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Nguyên nhân gây viêm chân răng lâu ngày

Trong quá trình ăn uống, chế độ ăn uống không phù hợp, vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và hình thành nên những mảng bám cao răng, là nguyên nhân gây viêm chân răng. Thời gian làm răng sứ mất bao lâu có kết quả? Viêm chân răng với dấu hiệu ban đầu là chảy máu nướu khi chải răng, nướu sưng đỏ, dễ chảy máu, vôi răng đóng ở cổ răng, hơi thở có mùi hôi, khi chạm tay vào nướu sẽ bị đau. 
 Nguyên nhân gây viêm chân răng lâu ngày

Thói quen ăn đồ ngọt hay những thứ có khả năng lên men, axit được sản sinh ra ăn mòn lớp men răng. Đánh răng không đúng cách làm mòn chân răng, chân răng tổn thương tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.

Khi bệnh có những biểu hiện ban đầu nhưng nhiều người lại chủ quan không đến gặp bác sĩ để điều trị thì càng ngày bệnh sẽ càng nặng, những biến chứng sẽ càng nặng hơn, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe toàn diện. 

Hậu quả viêm chân răng lâu ngày không được điều trị

- Người bệnh thường chủ quan và chưa ý thức được việc bảo vệ sức khỏe răng miệng, khi bệnh đã gây ra biến chứng do viêm chân răng lâu ngày, vi khuẩn đã bắt đầu tấn công đến tủy răng, nướu răng sẽ dần bị tụt khiến răng bị lung lay, lâu ngày có thể bị rụng đi, nướu sẽ tách hẳn khỏi chân răng, các tổ chức quanh chân răng bị hư hại nghiêm trọng. Lúc này, sẽ rất khó có thể bảo tồn được răng thật.

- Vi khuẩn tấn công còn có thể khiến hệ miễn dịch của chúng ta bị suy giảm, từ đó gây ra các căn bệnh như bệnh tim hay bệnh phổi, các bệnh về đường ruột.

- Bệnh viêm nướu dễ gây nên những biến chứng làm ảnh hưởng đến những răng bên cạnh, vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng máu.

Khi thấy những dấu hiệu của viêm chân răng lâu ngày, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả. Sau khi điều trị, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng đúng cách để ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn gây ra các bệnh lý răng miệng.

Bài viết trích nguồn tại: https://niengrangnhakhoadangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top