Viêm nướu răng uống thuốc gì? bọc răng sứ có đắt không? Bệnh viêm nướu rất dễ dàng phát hiện và điều trị nhưng chúng ta thường hay bỏ qua. Nhưng nếu không được chữa trị và người bệnh tiếp tục để nướu bị tổn thương, bệnh có thể chuyển sang giai đoạn chảy máu nướu, viêm nha chu, nặng hơn thì bị rụng răng.

Viêm nướu răng uống thuốc gì?
Viêm nướu răng uống thuốc gì? 

Viêm nướu răng uống thuốc gì?

Khi bị viêm nướu, tốt nhất nên đến nha khoa để khám và điều trị, tránh gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Vì khi viêm nướu trở nặng có thể dẫn đến viêm nha chu, tiêu xương ổ răng, tụt nướu khiến răng bị lung lay, dễ gãy rụng. Vậy, viêm nướu răng uống thuốc gì? 

Theo các chuyên gia nha khoa, nếu tình trạng viêm nướu mới phát, ở mức độ nhẹ có thể điều trị tại nhà bằng các loại thuốc. Tuy nhiên, phải sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh tự ý sử dụng.

Nhóm thuốc kháng sinh

Trong điều trị viêm nhiễm, thuốc kháng sinh là loại thuốc được chỉ định đầu tiên. Thuốc kháng sinh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trú ngụ dưới nướu, giúp vùng nướu bị viêm lành thương nhanh chóng. Nhưng cần phải thận trọng khi dùng loại thuốc này bởi có thể dẫn đến việc rối loạn tiêu hóa do chúng tác động lên vi khuẩn có ích trong khoang miệng, đường tiêu hóa. 

Thuốc kháng sinh không có tác dụng ngăn ngừa bệnh viêm nướu tái phát trở lại mà chỉ điều trị trong thời gian nhất định. Nếu lạm dụng quá mức sẽ kháng thuốc, gây những hậu quả nguy hiểm khi điều trị các bệnh khác về sau này. 

Nhóm dung dịch súc miệng

Đây là những loại nước dùng để làm sạch khoang miệng gây ra bởi vi khuẩn sâu răng và viêm nướu. Trong thành phần của thuốc thường chứa các chất kháng khuẩn như Chlorin dioxide, Hexetidin, Chlorhexidin… giúp loại bỏ vi khuẩn trên các mảng bám nhanh chóng.

Nhóm thuốc kháng viêm

Viêm nướu răng uống thuốc gì không thể thiếu nhóm thuốc này. Nhóm thuốc kháng viêm như ibuprofen, acid mefenamic, diclophenac, axit meloxicam sẽ giúp giảm các triệu chứng sưng đỏ, đau nhức. Vòn nhóm thuốc corticosteroid giúp kháng viêm mạnh, điều trị sưng đỏ, đau nhức kéo dài. 

Nhóm thuốc giảm đau thông thường

Các loại thuốc như paracetamol, aspirin được sử dụng để giảm đau tức thời do viêm nướu nhưng không được dùng để điều trị lâu dài. Khi bị viêm nướu, thường sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau như tetracylin, amoxicyclin, spiramycin, doxycyclin, …phối hợp cùng với thuốc metronidazol. 

Lưu ý khí sử dụng thuốc viêm nướu răng

Nếu tình trạng sức khỏe không ổn định như hen suyễn hay các bệnh về máu, không tự ý dùng thuốc tại nha. Bởi các loại kháng sinh hay chống viêm đều tác động đến máu, hô hấp nhằm điều chỉnh tiểu cầu, bạch cầu, tăng khả năng kháng viêm. 

Nếu muốn chữa viêm nướu răng uống thuốc gì, bạn chỉ nên sử dụng các loại thuốc giảm đau paracetamol kháng sinh amoxicyclin và tetracylin, kháng viêm ibuprofen và acid mefenamic. Nếu tình trạng nặng hơn, bạn cần phải đến nha khoa điều trị, không được dùng thuốc quá liều lượng tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengrangtrongsuot.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top