Xin cho em hỏi niềng răng hô giá bao nhiêu ạ? Em bị hô từ nhỏ, nên khả năng ăn nhai và thẩm mỹ khuôn mặt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nay em muốn tiến hành niềng răng – chỉnh nha để điều tri căn bệnh này, nhưng không biết có được không. Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp em!

Răng bị hô làm như thế nào?

Cách tự nhận biết tình trạng hô tại nhà khá đơn giản. Chỉ cần quan sát bằng mắt và dùng gương là biết được. Nhưng với điều kiện bạn phải có đầy đủ những hiểu biết nhất định về hô hàm và hô răng.

- Hô do hàm: Hô hàm là hô do xương hàm gây ra, khi một trong hai hàm phát triển quá nhiều so với hàm còn lại hoặc khi cả hai hàm đều phát triển và đưa ra quá mức so với cấu trúc xương của toàn khuôn mặt.


Hô xương thường có đặc điểm đi kèm là không chỉ tạo ra sự mất thẩm mỹ cho khuôn miệng mà còn mất cân đối với cả vùng xương trên của khuôn mặt.

- Ho do răng: Hô răng là do răng mọc lên không song song với phương thẳng đứng mà bị đâm chìa ra ngoài.

Để nhận biết hính xác nhất hô do hàm hay không, cần đến Bệnh viện thẩm mỹ và nhờ bác sĩ chuyên khoa chụp hình hàm mặt thông qua máy CT3D. Từ đó, việc hô do hàm bao nhiêu, tỉ lệ hô như thế nào sẽ được xác định cụ thể và có được phương pháp khắc phục phù hợp.

>>Xem thêm: niềng răng hô có đau không

Niềng răng bị hô có đau không?

Hiện nay có rất nhiều hình thức niềng răng từ truyền thống cho đến hiện đại, đó là phương pháp giúp chỉnh sửa lại kết cấu hàm răng cho đều đặn hơn bằng mắc cài, dây cung, khung nhựa….

Đối với hình thức niềng răng mắc cài kim loại và mắc cài sứ, mắc cài mặt trong thì việc niềng răng được khẳng định là không hề đau nếu được sử dụng các loại khí cụ tốt. Mắc cài và dùng dây cung tác động lực, giúp răng di chuyển vừa phải, các dây cung sẽ kéo các răng đều dần lại trong thời gian từ 18 - 24 tháng nên răng sẽ dịch chuyển chậm và không thay đổi đột ngột, nên sẽ không khiến khách hàng bị đau.

Còn với hình thức niềng răng không mắc cài, sử dụng khung nhựa cao cấp sẽ không hề mang lại cảm giác đau cho khách hàng.


Cảm giác mà khách hàng sẽ cảm thấy sau khi niềng răng đó là sự thiếu thoải mái và chưa quen với việc có mắc cài, khung trong miệng. Tuy nhiên cảm giác này cũng chỉ kéo dài tầm 1 - 2 tuần và sau đó trở lại bình thường.

Cũng có một số trường hợp cảm thấy nhức trong 3 - 4 ngày đầu do nền răng và xương yếu nên không chịu được tác động của lực kéo, để xử lý trường hợp đó Bác sĩ buộc phải giảm lực kéo của dây cung lại, đồng nghĩa với việc thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn so với người bình thường.

Ngoài ra, việc niềng răng có đau không còn phụ thuộc vào chất lượng của mắc cài. Khi sử dụng mắc cài thường cho việc niềng răng, dây thun dùng để cố định dây cung trong rãnh mắc cài sẽ giảm độ đàn hồi khiến dây co kéo mạnh hơn trong rãnh mắc cài làm sản sinh ra lực ma sát lớn làm đau răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top