Niềng răng mặt trong hoặc niềng răng mắc cài mặt trong răng là phương pháp chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài, dây cung và những dụng cụ điều trị cần thiết khác giúp dịch chuyển những răng vào vị trí như mong muốn. Tuy nhiên, đặc điểm đặc thù của phương cách này là thay vì gắn những mắc cài ở mặt ngoài của răng thì các mắc cài sẽ gắn vào mặt trong. Khi đấy, dây cung cũng sẽ đi được các dây cung ở mặt trong nên không gây tác động đến hoàn mỹ răng trong quy trình niềng răng nha khoa. 

Niềng răng trong là phương pháp niềng răng chỉnh nha tiên tiến mang hệ thống mắc cài gắn bên trong mặt răng ôm sát khít vào bề mặt tạo ra một lực cho phép răng chuyển dịch về đúng vị trí như mong muốn. Cách này cải thiện được yếu tố thẩm mỹ vì có thể che giấu mắc cài rất tinh tế cùng với đó không tác động đến hiệu quả của ca niềng răng thẩm mỹ. 

Tiến trình triển khai niềng răng mặt trong như thế nào? 

Tiến trình niềng răng mặt trong cũng như các phương cách niềng răng nha khoa bình thường, bao gồm quá trình sau đây: 

Bước 1: thăm khám và kiểm tra tình trạng 

Đầu tiên, bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng răng miệng của bệnh nhân như thế nào, giúp xem khách hàng có gặp phải những vấn đề bệnh lý về răng miệng hay không. Nếu có chuyên gia sẽ xử lý kịp thời để không tác động đến tiến trình niềng răng mặt trong cho người lớn.

Y bác sĩ sẽ làm sạch khoang miệng cũng như răng để giải quyết các chất tồn đọng trong răng và ngăn ngừa các bệnh răng miệng sau này. 

Công đoạn 2: Chụp phim X – quang 

Chuyên gia nha khoa tiến hành máy phương pháp số 3D Cone beam CT để chụp phim cho quý khách. Bước này rất quan trọng do lúc chụp phim chuyên gia sẽ nắm rõ trường hợp xương hàm, cung hàm cũng như phần lớn răng để đến từ ấy Nhận định trường hợp chung về răng của bệnh nhân và tiến trình điều trị hợp lý. 



Công đoạn 3: nhận định xương hàm bằng bằng máy tân tiến 

sau đó y bác sĩ sẽ tiến hành bằng máy V – ceph để nắm rõ vấn đề răng, cung hàm giúp lấy loại dấu hàm thiết kế niềng răng mắc cài trong. khâu này phải triển khai chính xác giúp khi gắn vào mắc cài mặt trong tương ứng với cung hàm cho kết quả xác thực hơn. 

>>> Bác sĩ tư vấn chi tiết niềng răng có đau không, có nguy hiểm không?


bước 4: Gắn mắc cài niềng răng bên trong 

chuyên gia gắn mắc cài, áp dụng dây cung cũng như thun liên hợp cho khách hàng 

khâu 5: kiểm tra định kỳ 

y bác sĩ nha khoa kiểm tra lần cuối cùng cũng như đặt lịch tái khám giúp khách hàng điều chỉnh mắc cài cho hợp lý cũng như tương thích với khả năng dịch chuyển răng. Trong thời gian này khách hàng phải được sử dụng công cụ mặt ngoài để cải thiện lực kéo của dây cung. Sau khi hoàn tất quý khách có khả năng ra về và thực hiện tái khám theo lịch hẹn của y bác sĩ, cùng với đó chăm sóc răng miệng cho hiệu quả.

Nguồn bài viết lấy tại: thammyhanquoc3dsaigon.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top