Nếu như bạn đang băn khoăn răng khôn là gì và nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Những thông tin hữu ích trong bài sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn nhanh chóng, dễ hiểu nhất.

Khi nào mọc răng khôn?

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, răng mọc ở vị trí cuối cùng của hàm và cũng là răng mọc muộn nhất vào tuổi trưởng thành từ 18-30 tuổi. Vì răng khôn mọc khi xương hàm đã phát triển hoàn thiện nên thường không đủ chỗ để răng mọc và gây ra nhiều phiền phức khi răng phát triển.


Răng khôn thường không mọc ngay mà kéo dài trong vài tháng, thậm chí vài năm mới kết thúc quá trình mọc răng. Với những trường hợp xương hàm còn đủ chỗ, răng khôn sẽ phát triển bình thường, ít gây đau nhức hay phiền toái khi mọc răng.

Tuy nhiên, rất nhiều người gặp phải tình trạng răng khôn mọc ngầm, mọc lệch do xương xương hàm không còn đủ khoảng trống để răng phát triển, gây đau nhức rất khó chịu. Phần nướu răng bị sưng tấy, dễ tích đọng thức ăn gây hôi miệng, viêm nướu. Thậm chí, răng khôn mọc lệch, mọc ngầm đâm xiên sang các răng bên cạnh hoặc chồi ra phía ngoài má hoặc trong miệng, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khoẻ răng miệng.

Tin thêm: răng khôn mọc lệch ra má phải làm sao

Răng Khôn được nhổ bỏ như thế nào?

Nhổ răng là quá trình thường ngày. Nha sĩ hay chuyên gia nha khoa, còn được gọi là bác sĩ phẩu thuật răng miệng, sẽ khuyên bạn hoặc là được gây mê hoặc là sử dụng thuốc gây tê cục bộ.

Sau khi nhổ răng, bạn có thể được yêu cầu cắn nhẹ bông gòn trong khoảng thời gian từ 30 đến 45 phút sau khi rời phòng nha, để hạn chế việc chảy máu. Đau hoặc sưng tấy có thể xảy ra nhưng thường sẽ hết trong một vài ngày; Tuy nhiên, bạn nên gọi cho nha sĩ nếu tình trạng đau nhức, sưng tấy, chảy máu hoặc sốt kéo dài.

Nhổ bỏ răng khôn do răng mọc lệch hoặc xô nhau sẽ không ảnh hưởng đến khớp cắn hoặc sức khỏe răng miệng trong tương lai cũng như thẩm mỹ gương mặt. Vì vậy, bạn có thể tiến hành nhổ bỏ răng này để chấm dứt mọi biểu hiện bất thường gây ảnh hưởng đến cuộc sống.
 
Top