Niềng răng trong là một phương pháp chỉnh nha tiên tiến, cũng mang dây cung cũng như mắc cài. Song mắc cài lại được gắn trên mặt trong của răng, kéo cũng như chỉnh sửa răng từ bên trong. Không ảnh hưởng nhiều tới thẩm mỹ của người sử dụng niềng. Thế nhưng thực tế quy trình điều trị này cũng ẩn chứa khá nhiều phiền phức cũng như có nhiều rủi ro. 

Đánh vào tâm lý sợ mất thẩm mỹ khi đeo mắc cài, nhiều nha khoa thời điểm hiện tại đã tập trung xây dựng các chiến dịch quảng cáo truyền thông về thẩm mỹ của cách này nhằm thu hút quý khách sở hữu nhu cầu về thẩm mỹ cao tới niềng răng thẩm mỹ. 

Những nhược điểm của niềng răng mặt trong bạn nên biết 

Với ưu điểm là mang lại tính thẩm mỹ cao thì niềng răng mắc cài trong cũng có rất nhiều nhược điểm mà bạn cần nắm bắt rõ để có lựa chọn phù hợp hơn: 

- Niềng răng mặt trong tính hiệu quả không cao 

Niềng răng mặt trong của răng chắc chắn không thể tốt bằng niềng răng mặt ngoài của răng. Bởi nguyên lí của niềng răng nha khoa ấy là dùng lực kéo đẩy để dy chuyển và tái định vị trí mới của răng. Với cấu tạo khung xương hàm thì khi đeo mắc cài vào bên trong, nha sỹ buộc cần giảm lực kéo đẩy so nhờ lúc đeo mắc cài mặt ngoài. Bởi thế, nếu như cùng một mức độ xô vênh của răng thì niềng răng mặt ngoài sẽ nhanh và hiệu quả hơn so với giải pháp niềng răng mặt trong.

- Niềng răng mặt trong dễ gây tổn thương cho lưỡi

Do phần lưỡi thường xuyên tác động bằng mắc cài nằm ở mặt trong răng nên khi ăn uống, nói chuyện cực dễ bị tổn thương, chảy máu. Phần lưỡi chứa nhiều dây thần kinh vị giác, cảm giác phải rất nhạy cảm Nếu thường xuyên bị tổn thương sẽ để lại sẹo khiến cho cảm nhận đồ ăn kém, cảm giác ngon miệng cũng không còn được như trước, ảnh hưởng đến giọng nói cũng như chức năng phát âm. Tìm hiểu thêm niềng răng có đau không? niềng răng ăn gì, không nên ăn gì? 


- Thời gian niềng răng bao lâu

Niềng răng trong thường sở hữu thời gian lâu hơn các cách khác từ 1 đến 2 năm bởi vì lực kéo đẩy răng không đủ mạnh. 

- Chỉ tiến hành cho những tình trạng chệch nhẹ 

Phương pháp niềng răng mặt trong chỉ triển khai cho trường hợp răng lệch lạc nhẹ cũng như không có sự sai lệch về khớp cắn.

Nguồn bài viết lấy tại: tapchidichvuthammy.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
 
Top