Mài răng nanh nhọn là phương pháp chỉnh nha làm đẹp hiện được nhiều người quan tâm. Vậy mài răng nanh nhọn khi nào và mài răng nanh nhọn có nguy hiểm không? Bên cạnh đó, hiện nay trồng răng hàm giá bao nhiêu tiền luôn được nhiều khách hàng quan tâm tìm hiểu.

---Có thể bạn chưa biết: bọc răng sứ chỉnh hô là gì?

Mài răng nanh nhọn khi nào?
Răng nanh nhọn là hiện tượng những chiếc răng nanh mọc dài hơn và nhọn hơn so với một số chiếc răng khác trên cung hàm làm mất đi sự cân đối và tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Mài răng nanh nhọn dựa vào tiêu chí nào
Răng nha trước và sau khi mài

Mài răng là phương pháp nhằm cải thiện tình trạng răng mọc dài và làm cho răng đều và đẹp hơn. Khi mài, bac sĩ sẽ dựa vào tình trạng và cấu trúc xương hàm của mỗi người để đưa ra một tỉ lệ phù hợp nhất với từng người. Không nên mài quá nhiều sẽ khiến răng bị mỏng và yếu đi, dễ chịu sự tác động và xâm lấn từ bên ngoài như các loại vi khuẩn, hay ê buốt cho răng khi ăn phải những thức ăn nóng hoặc lạnh. Bên cạnh đó, chức năng ăn nhai cũng bị ảnh hưởng rất lớn và dễ phát sinh một số bệnh lý về răng miệng. Và cũng chính những lý do này mà khi mài răng bác sĩ sẽ chỉ định bọc răng sứ để bảo vệ răng trước những tác động bên ngoài.

Mài răng nanh nhọn có nguy hiểm không?
Đây là kỹ thuật sử dụng máy mài chuyên dụng trong nha khoa để gọt bớt một phần răng nhọn, giúp răng lấy lại vẻ đẹp ban đầu của nó.

Mài răng nanh nhọn sẽ không gặp nguy hiểm nếu được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề giỏi cùng hệ thống máy móc hiện đại. Bệnh nhân chỉ gặp nguy hiểm khi bác sĩ mài răng vượt quá tỉ lệ cho phép, gây xâm lấn đến răng. Lúc đó tình trạng ê buốt và đau đớn ở răng sẽ xuất hiện gây ảnh hưởng tới quá trình ăn uống, đồng thời răng sẽ yếu dần đi sau một thời gian.

Tiêu chí khi mài răng nanh
Những chiếc răng nanh có nhược điểm là mỏng dẹt, hơi gồ ra trước nên khi mài răng cần xác định chuẩn xác tỷ tệ để không xâm lấn quá nhiều làm ảnh hưởng xấu tới men răng và ngà răng. Tỷ lệ mài răng nanh khi mài không thể nhiều hơn 2mm.

Dù răng nanh nhọn hay dài như thế nào thì tiêu chuẩn đối với cùi răng là 0,6-1mm, thân răng là 1-1,5mm, các mặt cạnh 1,2-2mm và dựa vào kích thước của chiếc răng thật.
Sau khi mài răng nanh, lớp men răng sẽ bị mòn và chức năng ăn nhai suy giảm. Để phục hình lại tất cả những chức năng đó thì bọc răng sứ là phương pháp tốt nhất trong trường hợp này.

Mài răng bằng công nghệ nào hiệu quả?
Vì mài răng nanh nhọn là kỹ thuật đòi hỏi độ chính xác cao nên cơ sở nha khoa và tay nghề bác sĩ có vai trò quan trọng quyết định đến kết quả đạt được.

Nếu như trước đây, việc mài răng thường được tiến hành bởi những dụng cụ thô sơ để làm nhỏ kích thước của răng và bác sĩ sẽ phải tính toán tỷ lệ sao cho phù hợp nhất. Nhưng hiện nay với kỹ thuật hiện đại cùng sự phát triển của khoa học nha khoa thì việc mài răng nanh nhọn không còn là vấn đề khiến bạn lo lắng nữa. Với công nghệ tiên tiến quá trình mài răng sẽ diễn ra nhẹ nhàng mà không gây bất cứ đau đớn hay vấn đề gì nên bệnh nhân có thể an tâm. 

Khi tới nha khoa Đăng Lưu thăm khám mỗi bệnh nhân sẽ được kiểm tra tình trạng răng miệng bằng máy chụp phim 3D và phần mềm CAD/CAM nhằm xác định chính xác mức độ răng như thế nào và dựa vào đó để đưa ra tỷ lệ mài răng phù hợp nhất, sau đó sẽ được phục hình bằng phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ nhằm khôi phục lại những chức năng đã mất và tính thẩm mỹ của hàm răng.
Bài viết trích nguồn tại: niengrangtrongsuotthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top