Răng em hơi hô nhẹ thì có nên niềng răng không ạ? Vì em ngại mang mắc cài trong khoảng thời gian dài, lại kiêng kỵ nhiều đồ ăn. Vậy niềng răng có nguy hiểm không? Rất mong sự giải đáp từ Bác sĩ. Em cảm ơn ạ!

Răng vẩu ảnh hưởng thế nào?

Không chỉ vậy, vẩu răng còn có thể do những thói quen xấu như mút tay, ngậm ti giả từ ngày bé, nếu những thói quen này kéo dài và thường diễn ra trong quá trình thay răng thì rất có thể sau này bé sẽ bị vẩu răng. 


Khi thay răng, răng sữa rụng quá sớm mà răng vĩnh viễn chưa kịp mọc cũng có thể gây ra sự lệch lạc khi răng mọc. Bên cạnh những lý do từ răng thì việc răng bị vẩu còn có thể do hàm và xương hàm quá to hay phát triển không bình thường. 

Phần lợi hàm trên quá to cũng gây ra vẩu răng dù răng mọc bình thường. Cũng có những trường hợp vẩu do cả hàm và răng, đây là tình trạng vẩu nặng và cần điều trị cẩn thận.

Chú ý vệ sinh và chăm sóc răng sau khi tháo niềng

Sau khi tháo mắc cài răng chưa được ổn định nên cần phải đeo hàm duy trì cho đến khi răng vững vàng tại vị trí mới. Có nhiều loại hàm duy trì để lựa chọn theo nhu cầu của bạn và theo lời khuyên của bác sĩ.

Sau khi tháo mắc cài nếu răng có vất kỳ sự dịch chuyển nào thì nên đến ngay cơ sở Nha khoa đã điều trị để bác sĩ có hướng giải quyết khoa học nhất. Không nên coi thường khi thấy chỉ có 1,2 chiếc răng dịch chuyển vì nó có thể ảnh hưởng đến cả hàm và phải niềng răng lại từ đầu rất mất thời gian.


Luôn giữ cho răng sạch sau niềng răng cũng vô cùng quan trọng. Nhưng bây giờ sẽ dễ dàng hơn khi không còn khung và dây cung. Tuy nhiên không nên chải răng quá mạnh mà hãy sử dụng bàn chải lông mềm. Tuyệt đối không dùng tăm xỉa răng vì nó vừa làm tổn thương nướu răng vừa có thể đẩy răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top