Răng móm là một dạng khuyết điểm do sai lệch khớp cắn gây ra không những gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngày nay với kỹ thuật nha khoa hiện đại, khuyết điểm răng móm có nhiều cách khắc phục và trong đó, niềng răng thẩm mỹ  là phương pháp được ưa chuộng nhất. Vậy niềng răng bao lâu thì nên có bầu và phương pháp nào cho hiệu quả nhanh nhất?

Niềng răng điều trị răng mọc lệch

Trước khi niềng răng móm thẩm mỹ, bác sỹ sẽ thực hiện thăm khám tình trạng răng miệng bằng cách chụp phim Xquang, lấy mẫu răng và soi chụp hàm. Với các trường hợp mắc các bệnh lý như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu hay răng khôn mọc lệch thì cần có thời gian điều trị dứt điểm trước khi tiến hành niềng răng.


Sau khi các răng đã di chuyển đến vị trí mong muốn trên cung hàm, không còn tình trạng móm, bác sỹ sẽ tháo mắc cài và tiếp tục chỉ định đeo thêm hàm duy trì giúp răng ổn định tại vị trí mới. Thời gian đeo hàm duy trì ngắn hay dài tùy thuộc vào mức độ ổn định của răng, đảm bảo trong khoảng thời gian đó, răng sẽ thích nghi và không tái phát về sau.

Thời gian niềng răng móm trong bao lâu?

Trước khi tìm hiểu thời gian niềng răng mất bao lâu sẽ hiệu quả, chúng ta cần nắm được bản chất của phương pháp này. Đó là giải pháp thông qua các khí cụ niềng răng như mắc cài, dây cung hoặc khay niềng để tác động lực đẩy lên răng, đưa răng di chuyển từ từ đến vị trí mong muốn. 


Chính sự di chuyển từ từ này chứ không phải chỉ sau 1 lần như phẫu thuật hay sau vài ngày như mài răng bọc sứ mà niềng răng sẽ mất thời gian lâu hơn. Tuy nhiên chính vì tính chất này mà kết quả đạt được sau khi niềng răng sẽ có giá trị vĩnh viễn, không tái phát đồng thời quy trình niềng răng cũng sẽ không gây đau đớn, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top