Trồng răng sứ thẩm mỹ có tốt không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Phương pháp trồng răng được khá nhiều người lựa chọn vì không những đem đến cho bạn một hàm răng đều đặn, sáng bóng mà còn giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp với những người xung quanh. Hiện có rất nhiều phương pháp trồng răng sứ phù hợp với tình trạng răng miệng của từng người. Vậy bạn có biết trồng răng implant có nguy hiểm không

Không chỉ cải thiện tốt chức năng ăn nhai, trồng răng sứ còn giúp tái tạo lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho khuôn mặt luôn rạng rỡ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn nhé.

---Có thể bạn chưa biết: cấy ghép răng implant mất bao nhiêu tiền

Trồng răng sứ là gì?

Răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình lại các khiếm khuyết của răn bằng cách dùng các mão sứ bọc chụp lên toàn bộ phần thân răng bị hỏng. Những trường hợp có thể trồng răng sứ thẩm mỹ là:
  • Răng bị sứt mẻ, vỡ do gặp tai nạn hoặc giòn vỡ sau khi lấy tủy răng răng hoặc điều trị các bệnh lý khác như viêm nha chu, sâu răng.
  • Hàm răng bị sai lệch như móm, chen chúc, xô đẩy, hô vẩu ở mức độ nhẹ.
  • Răng bị thưa ảnh hưởng đến việc vệ sinh răng miệng và vẻ đẹp thẩm mỹ.
  • Răng bị ố vàng, nhiễm màu kháng sinh mà không thể áp dụng các phương pháp tẩy trắng.
  • Răng có tỉ lệ và kích thước không hài hòa, khiến tổng thể khuôn hàm mất cân đối.
Trồng răng sứ thẩm mỹ có tốt không?-1
Trồng răng sứ thẩm mỹ có ưu điểm gì*

Trồng răng sứ thẩm mỹ có tốt không?

Trồng răng sứ áp dụng với những trường hợp bị mất một hoặc nhiều răng. Muốn biết trồng răng sứ thẩm mỹ có tốt không, bạn hãy cùng tìm hiểu những ưu điểm mà phương pháp này đem lại.

Vẻ đẹp thẩm mỹ tự nhiên

Mất răng ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp thẩm mỹ, đã có không ít trường hợp vì mất răng mà ảnh hưởng đến cuộc sống, khiến chất lượng bị suy giảm. Vậy nên thực hiện trồng răng sứ chính là giải pháp mà bạn có thể lựa chọn để khắc phục răng bị mất.

Cải thiện chức năng ăn nhai

Mất răng khiến khớp cắn bị sai lệch, người bệnh không thể nào ăn nhai bình thường, những thực phẩm dai và cứng sẽ càng không ăn được. Khi trồng răng sứ thẩm mỹ, các bất tiện trong ăn uống đều có thể giải quyết được.

Tuổi thọ dài lâu

Nếu biết chăm sóc răng miệng đúng cách, tuổi thọ sử dụng của răng sứ sẽ kéo dài tới 10 năm hoặc hơn. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với những phương pháp khác.

Đa dạng mão răng sứ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại mão sứ được sử dụng. Tùy vào điều kiện kinh tế cũng như tình trạng răng miệng, bạn có thể lựa chọn một loại phù hợp với mình.

Trồng răng sứ thẩm mỹ có tốt không?-2
Nên chăm sóc răng sứ đúng cách sau khi trồng*

Những lưu ý cần biết trước khi trồng răng sứ?

Để có hàm răng đẹp và tránh tình trạng bị lãng phí, trước khi thực hiện bạn cần lưu ý tới những vấn đề sau:

Răng sứ không bị đổi màu

Bạn không phải lo lắng trồng răng sứ có bị đổi màu không. Bởi khi tiến hành trồng răng, bác sĩ tại nha khoa sẽ chọn loại sứ phù hợp với màu sắc răng thật của bạn, thậm chí có rất ít người nhận biết được bạn đang trồng răng sứ.

Cách bảo quản răng sứ

Cách chăm sóc răng sứ cũng như răng thật. Nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngà vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Dùng chỉ nha khoa làm sạch thức ăn ở kẽ răng sau mỗi bữa ăn. Thường xuyên cạo vôi răng định kỳ theo chỉ dẫn của bác sĩ 6 tháng/lần.

Trồng răng sứ có ảnh hưởng đến hơi thở

Nếu trước đây bạn lo lắng, trồng răng dễ gây ra bệnh hôi miệng. Nhưng với các loại răng sứ hiện nay cùng với sự hướng dẫn việc chăm sóc đúng cách sau khi thực hiện sẽ giúp bạn giải quyết triệt để những băn khoăn, lo lắng này.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề trồng răng sứ thẩm mỹ có tốt không mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích cũng như kinh nghiệm chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Ngoài ra, hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định địa chỉ thực hiện để tránh gặp phải những biến chứng nguy hiểm.
 
Top