Giá trồng răng vĩnh viễn bao nhiêu tiền luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Phương pháp này không chỉ giúp khắc phục tốt chức năng ăn nhai mà còn tái tạo lại vẻ đẹp thẩm mỹ khuôn hàm. Hiện nay tại các nha khoa có rất nhiều phương pháp trồng răng hiện đại, tiêu biểu như cầu răng sứ, hàm giả tháo lắp, trồng răng implant…Vậy trồng răng hàm giá bao nhiêu?

Mỗi một phương pháp sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau nên tùy vào tình trạng răng miệng cũng như điều kiện kinh tế mà lựa chọn sao cho thích hợp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Giá trồng răng vĩnh viễn bao nhiêu tiền hiện nay?-1
Giá trồng răng vĩnh viễn bao nhiêu tiền*

Các nguyên nhân gây mất răng vĩnh viễn

Mất răng do nhiều nguyên nhân gây ra có thể kể đến như:
  • Tuổi cao khiến răng lão hóa, không còn vững chắc trên cung hàm.
  • Bẩm sinh bị thiếu mất một răng ở một vị trí nào đó.
  • Mắc các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, viêm nha chu, sâu răng, áp xe răng…nặng có thể gây hư răng.
  • Các sự thay đổi hóc môn ở tuổi dậy thì và trong giai đoạn mang thai khiến nướu giảm sức đề kháng, răng nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn tấn công.
  • Ăn nhiều đồ ngọt, chất béo, thường xuyên uống bia, rượu, hút thuốc lá…
  • Không cạo vôi răng định kỳ khiến vôi răng tích tụ gây các bệnh nha chu.
  • Chấn thương răng hàm do tai nạn hoặc chịu sự va đập mạnh.

Hậu quả khi mất răng vĩnh viễn

Nếu không sớm phục hình răng sau khi bị mất có thể gặp phải các trường hợp sau:

Ảnh hưởng chức năng ăn nhai

Mất răng ảnh hưởng đến việc cắn xé và nghiền nhỏ thức ăn. Từ đó việc ăn uống trở nên khó khăn, thức ăn khó tiêu khiến hệ tiêu hóa phải hoạt động mạnh hơn, đồng thời khó hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng.

Viêm tủy, viêm nướu

Có nhiều trường hợp mất răng không kịp phục hồi dẫn đến tình trạng viêm tủy, viêm nướu và gây nên những cơn đau nhức, sưng tấy tái đi tái lại nhiều lần, thậm chí còn gây ra bệnh hôi miệng.

Biến dạng khuôn mặt

Mất răng lâu năm khiến khuôn mặt sớm bị lão hóa, da xuất hiện nhiều nếp nhăn, má hóp…khiến gương mặt mất đi vẻ đẹp thanh xuân.

Giá trồng răng vĩnh viễn bao nhiêu tiền hiện nay?-2
Trồng răng vĩnh viễn hiệu quả với implant*

Gây xô lệch các răng bên cạnh

Răng vĩnh viễn bị mất sẽ tạo nên các khoảng trống giữa các răng còn lại. Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng răng bị xô lệch khỏi vị trí ban đầu.

Tiêu xương hàm

Nếu răng bị mất càng lâu thì khả năng tiêu xương hàm càng lớn, điều này sẽ gây khó khăn nếu thực hiện các phương pháp phục hình răng sau này.

Giá trồng răng vĩnh viễn bao nhiêu?

Giá trồng răng vĩnh viễn bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc vào các yếu tố gồm:

Phương pháp trồng răng

Quy trình và chất liệu của từng phương pháp sẽ khác nhau. Vậy nên chi phí trồng răng chắc hẳn sẽ có sự chênh lệch. Ví dụ hàm giả tháo lắp có chi phí rẻ hơn vì quy trình thực hiện vô cùng đơn giản. Trong khi đó, trồng răng implant có cấu tạo phức tạp hơn nên chi phí sẽ cao hơn.

Số lượng răng cần trồng

Số lượng răng vĩnh viễn bị mất càng nhiều thì chi phí trồng răng giả càng tăng. Vậy nên khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng điều kiện kinh tế cũng như tình trạng sức khỏe để chọn phương pháp phục hình phù hợp.

Giá trồng răng vĩnh viễn bao nhiêu tiền hiện nay?-3
Hàm răng chắc khỏe và đều đặn sau khi trồng*

Tình trạng răng miệng

Giá trồng răng vĩnh viễn còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe răng miệng hiện tại. Trước khi trồng răng vĩnh viễn, bệnh nhân sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám và điều trị dứt điểm nếu mắc các bệnh lý răng miệng. Lúc này chi phí trồng răng sẽ bao gồm khoản này.

Cơ sở thực hiện

Hiện có rất nhiều nha khoa mở ra với các mức giá đa dạng. Vì mỗi trung tâm nha khoa sẽ sử dụng các loại dịch vụ, đội ngũ bác sĩ và sản phẩm khác nhau. Vậy nên bạn có thể tham khảo bảng giá một số địa chỉ khác rồi quyết định.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về giá trồng răng vĩnh viễn bao nhiêu mà bạn quan tâm. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình tốt hơn.
 
Top