Niềng răng hiện nay là một trong những phương pháp đang được nhiều người lựa chọn từ trẻ con cho tới những người lớn. Với việc chỉnh nha này không phân biệt lứa tuổi. Vậy niềng răng có hết hô không hãy tìm hiểu tại nha khoa nhé!

Răng móm là như thế nào?

Móm răng được xem là 1 trong số các dạng sai lệch khớp cắn và được xếp vào nhóm bất thường vì tạo nên tương quan hai hàm răng không theo lẽ tự nhiên. Đó là hàm răng dưới lại trùm cả hàm răng trên, trong khi tương quan được xem là bình thường cho hàm răng khi hàm răng trên phủ bên ngoài hàm răng dưới. 


Với khiếm khuyết này bạn vẫn có thể niềng răng hô móm hiệu quả nếu nguyên nhân nằm ở chính những chiếc răng, mà không liên quan đến xương hàm. Khi đó, thời gian điều trị răng móm cụ thể sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để hoàn tất.

Vệ sinh răng miệng sau niềng như thế nào?

Vệ sinh răng miệng là vấn đề đặc biệt quan trọng và cần quan tâm. Vì sau niềng, vệ sinh răng miệng sẽ rất khó khăn. Nếu vệ sinh không tốt, thức ăn mắc vào răng và mắc cài lâu ngày sẽ hình thành mảng bám, cao răng gây sâu răng, hôi miệng cũng như bệnh về nướu. 

Do đó, sau niềng, bạn cần chải răng ít nhất 2 lần/ ngày cùng những bàn chải lông mềm và chuyên dung, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng. Tăm nước hiện nay đang là lựa chọn tốt nhất để bạn vệ sinh răng niềng triệt để và hiệu quả nhất.


Trên đây là 8 lưu ý cho những bạn có ý định niềng răng. Chuẩn bị tâm lý thật tốt cũng như từ bỏ các thói quen xấu như mút ngón tay, cắn bút, mút môi (làm ảnh hưởng quá trình di chuyển của răng, khiến thời gian niềng răng kéo dài)..và chăm sóc răng niềng cẩn thận, chỉ sau 1,5 – 2 năm bạn sẽ có một hàm răng đều đẹp, tỏa sáng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top