Vốn dĩ niềng răng đã là phương pháp cần nhiều thời gian hơn so với các phương pháp khác nên vì vậy niềng răng mắc cài mất sứ bao lâu đạt kết quả là vấn đề khá nhiều người quan tâm khi có ý định lựa chọn phương pháp này. Vậy chính xác niềng răng có hại gì không và có cách nào để rút ngắn không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây!

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng hệ thống các mắc cài và dây cung làm bằng chất liệu kim loại để tạo ra lực siết di chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo khớp cắn và chức năng ăn nhai. Mắc cài và dây cung có độ bền, cứng chắc, lực tác dụng đều và ổn định.

Hiện nay phương pháp niềng răng mắc cài kim loại có hai dạng:


● Niềng răng mắc cài kim loại thông thường dùng thun có độ đàn hồi tốt để cố định dây cung trên rãnh mắc cài, đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra liên tục và hiệu quả hơn.

● Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa được cải tiến từ mắc cài kim loại thông thường, với hệ thống nắp trượt thay thế cho dây thun, giữ cố định dây cung vào các mắc cài. Cải tiến này giúp người niềng giảm ê khi thay thun hàng tháng, dễ dàng điều chỉnh lực siết răng.

Thời gian niềng răng bị móm bao lâu?

Niềng răng móm bao lâu phụ thuộc chủ yếu vào chính tính trạng răng móm, vào đặc điểm răng, xương hàm và khả năng thích nghi của bệnh nhân có linh hoạt hay không. Khi đó, bản thân bạn cần có sự chấp nhận vì đã niềng răng thì không thể vội vàng, nó phụ thuộc vào răng, không phụ thuộc vào ý muốn chủ quan của chúng ta.

Tay nghề của bác sỹ điều trị có thể ảnh hưởng phần nào đến tiến độ di chuyển của hàm răng móm. Bằng kỹ thuật riêng và trình độ tay nghề cũng như kinh nghiệm thực tế qua nhiều ca điều trị, bác sỹ sẽ chỉ định lực kéo sao cho phù hợp nhất mà vẫn hiệu quả nhất lên răng để hỗ trợ hàm răng hết móm nhanh hơn để kết thúc điều trị.


Nhưng có một điều cần lưu ý bạn là khoảng thời gian trên là khoảng thời gian cần để hoàn tất điều trị. Riêng về hiệu quả hết móm thì bạn có thể nhận thấy được chỉ sau từ 3 – 6 tháng. 

Bắt đầu từ tháng thứ 3 bạn đã có thể thấy được sự thay đổi mạnh mẽ. Sau khoảng 6 tháng thì hiệu quả niềng răng móm nhận thấy rõ rệt nhất, và cũng là câu trả lời cho thắc mắc niềng răng móm bao lâu  thì hết móm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top