Hiện nay, công nghệ nắn chỉnh nha khoa, niềng răng được rất nhiều người lựa chọn sử dụng để lấy lại một nụ cười tự tin. Vậy niềng răng cửa giá bao nhiêu? Chăm sóc hàm răng khi niềng thực hiện như thế nào? Hôm nay nha khoa sẽ chia sẻ kiến thức này tới bạn nhé!

Niềng răng mắc cài kim loại là gì?

Niềng răng mắc cài kim loại sử dụng hệ thống các mắc cài và dây cung làm bằng chất liệu kim loại để tạo ra lực siết di chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo khớp cắn và chức năng ăn nhai. Mắc cài và dây cung có độ bền, cứng chắc, lực tác dụng đều và ổn định.

Hiện nay phương pháp niềng răng hô mắc cài kim loại có hai dạng:


● Niềng răng mắc cài kim loại thông thường dùng thun có độ đàn hồi tốt để cố định dây cung trên rãnh mắc cài, đảm bảo quá trình niềng răng diễn ra liên tục và hiệu quả hơn.

● Niềng răng mắc cài kim loại tự khóa được cải tiến từ mắc cài kim loại thông thường, với hệ thống nắp trượt thay thế cho dây thun, giữ cố định dây cung vào các mắc cài. Cải tiến này giúp người niềng giảm ê khi thay thun hàng tháng, dễ dàng điều chỉnh lực siết răng.

Niềng răng móm bao lâu mới hết móm?

Đối với các ca niềng răng thông thường, bao gồm cả tình trạng răng móm có thể niềng răng được sẽ cần đến khoảng từ 15 -18 tháng điều trị, đeo khí cụ.

Tuy nhiên, đó chỉ là khoảng thời gian trung bình tính trên các ca điều trị. Bởi sẽ vẫn có những trường hợp hơn móm không cần đến nhiều thời gian như thế để điều trị. Đôi khi chỉ mất khoảng 12 tháng điều chỉnh răng là hoàn tất.


Nhưng ngược lại, cũng có không ít bệnh nhân răng móm điều trị trong thời gian dài hơn thế, có thể là từ 20 – 24 tháng, cũng có thể hơn, đặc biệt là với trường hợp bệnh nhân niềng răng không giữ gìn tốt gây ra xáo trộn lực xiết, bung tuột mắc cài hay dây cung. 

Khi đó, lại cần thêm thời gian để khắc phục các sự cố này và thời gian để chỉnh sửa lại những sai sót do sự cố gây ra cho răng, khiến răng di chuyển sai lệch so với dự liệu và mong muốn điều trị của bác sỹ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top