Bọc răng sứ thẩm mỹ, mang đến vẻ đẹp cho những người không có may mắn được hàm răng trắng sáng tự nhiên từ lâu đã là xu hướng làm đẹp được ưa chuộng, cả ở Việt Nam và quốc tế. Tuy nhiên, bọc răng sứ được bao lâu vấn là câu hỏi nhiều người đặt ra và cần giải đáp.

Bọc răng sứ có tốt không?

Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp bạn lấy lại nét đẹp cho hàm răng và hỗ trợ điều trị sau các bệnh lý như viêm tủy, sâu răng, viêm nha chu,… Trong 5 năm trở lại đây ở Việt Nam, phương pháp này đã trở nên phổ biến hơn.

Bản chất của việc phục hình bằng răng sứ là sử dụng thân răng sứ sau khi đã lấy dấu hàm kỹ lưỡng và chế tạo sao cho phù hợp với từng người làm răng, sau đó chụp lên phần thân răng thật đã được mài nhỏ để khớp với răng sứ, nhằm mang lại nét thẩm mỹ và tránh tình trạng cộm cấn gây khó chịu cho người làm răng, bên cạnh đó còn đảm bảo chức năng ăn nhai tốt sau phục hình.


Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình răng sẽ không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, hay gây ra bất kỳ biến chứng nào.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng xin lưu ý với bạn về một số trường hợp khi bác sĩ mài nhỏ răng để bọc sứ, do một số yêu cầu về mặt thẩm mỹ để ép răng vào hay đẩy răng ra đúng vị trí trên hàm, do đó trong quá trình mài có thể chạm đến tủy răng của bạn, khiến bạn bị ê nhức, các bác sĩ sẽ buộc phải lấy tủy răng, khi đó gốc chân răng của bạn sẽ không còn được khỏe mạnh như trước nữa!

Tuy nhiên, để lo lắng bọc răng sứ có nguy hiểm không không còn hiện hữu thì bạn nên quan tâm đến vấn đề lựa chọn đúng loại răng sứ phù hợp, bác sĩ giỏi và nha khoa niềng răng ở đâu uy tín tại tphcm uy tín thực hiện phục hình cho bạn.

Lời khuyên của bác sĩ khi bọc răng sứ

Kỹ thuật bọc răng sứ là kỹ thuật thực hiện với sự chuyên sâu và chi phí cao. Do đó, bạn cần phải lưu ý sau khi bọc răng sứ cả về chế độ ăn uống và chăm sóc răng sứ thật kỹ lưỡng mới có thể giữ gìn răng sứ khỏe mạnh, duy trì lâu dài trên cung hàm. Sau khi bọc răng sứ sẽ có rất nhiều điều bạn cần quan tâm liên quan tới việc duy trì, bảo quản răng có chất lượng tốt nhất. Do đó, nếu bạn thực hiện tốt những lưu ý sau khi bọc răng sứ sẽ đem lại những lợi ích không chỉ cho bản thân chiếc răng mới phục hình mà còn cho sức khỏe cơ thể bạn.

Răng sứ tuy có độ chịu lực lớn hơn, cứng hơn nhiều so với răng thật, tuy nhiên, về bản chất, răng sứ vẫn là răng giả, là một khối tách biệt với cơ thể, không được neo giữ bởi dây chằng nha chu. Trong khi răng thật lại được tủy nuôi sống mỗi ngày - cảm giác làm nên những đặc trưng sinh lý mà 1 răng giả bằng sứ không thể có được. Vì vậy, sau khi bọc răng sứ xong, nếu không biết cách bảo quản và vệ sinh răng tốt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập kẽ răng, cổ răng. Đó là lý do tại sao cần lưu ý sau khi bọc răng sứ phải có cách chăm sóc và bảo quản răng nhiều hơn.


Không nên ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì khi cắn cần phải sử dụng lực cắn mạnh có thể làm cho răng sứ bị bể vỡ. Nên ăn những thực phẩm mềm, rau củ quả để làm giàu thêm vitamin. Ngoài ra, một số loại trái cây có chứa axit malic như dâu tây, táo... có tác dụng làm sạch răng rất hiệu quả. Lưu ý sau khi bọc răng sứ là lựa chọn những thực phẩm ít có thành phần tạo màu, ít axit gây hại cho răng; Nên lựa chọn loại bàn chải đánh răng lông mềm, chải nhẹ nhàng theo chiều dọc, xoay mà không chải theo chiều ngang...

Việc thăm khám định kỳ 3 - 6 tháng/lần để được các nha sĩ kiểm tra lại độ sát khít của viền nướu, độ hồng hào của nướu là vô cùng cần thiết. Lưu ý: sau khi bọc răng sứ, nếu bạn gặp phải bất cứ triệu chứng nào lạ như đau nhức răng, gặp khó khăn trong ăn nhai, cần tới ngay bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và có biện pháp khắc phục sớm.
 
Top