Răng thưa không ảnh hưởng quá nhiều đến khả năng ăn nhai, phát âm hay cử động miệng. Để có một nụ cười đẹp đồng nghĩa bằng việc nâng cao hiệu quả giao thiệp cũng như bản thân chúng ta sẽ luôn tự tin thể hiện mình. Vì thế, gần như các nhược điểm hiện diện trên nét mặt bao gồm răng thưa đều nên được điều trị loại bỏ, mục đích chính là hoàn thiện thẩm mỹ cho vẻ mặt. Vậy niềng răng nhanh bị thưa có được không và hiệu quả thế nào?

Nguyên nhân khiến răng bị hô

Hô vẩu thường có 2 kiểu là hô răng và hô hàm. Đối với hô hàm thì nguyên nhân bắt nguồn từ những yếu tố nội tại bên trong cơ thể khi cấu trúc hàm mặt hình thành và phát triển.

Đối với hô răng thì bắt nguồn từ rất nhiều những nguyên nhân khác nhau. Bao gồm:


+ Do những chiếc răng mọc bị sai lệch về thế răng. Khi mọc chúng không có hướng song song với phương thẳng đứng mà lại chìa ra ngoài.

+ Răng có kích cỡ quá to khiến cho tổng chiều dài của bề ngang hàm răng lớn hơn so với độ lớn của vòm hàm.

+ Quá trình thay răng ở trẻ bị xáo trộn và không đúng thời điểm hay thói quen ngậm mút ngón tay và ti giả cũng dẫn đến tình trạng hô răng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội niềng răng khi có thể

Có một sự thật rằng, càng lớn lên phần xương hàm của chúng ta sẽ càng cứng lại. Điều này phần nào sẽ gây khó khăn trong việc điều trị cũng như niềng răng, nẹp hàm. Tuy nhiên, nếu đã bỏ lỡ giai đoạn "vàng" - tiền chỉnh nha trên thì nay có ý định niềng răng rồi - bạn hãy làm ngay đi thôi.

Vì sao ư? Bởi giai đoạn 18 - 25 tuổi là thời điểm mà sức khỏe của chúng ta đang "ở đỉnh cao", cùng với đó, khả năng chịu đau, phục hồi vết thương của ta cũng tốt nhất.

Tuy nhiên, vì hàm đã có phần cứng hơn thời tiền chỉnh nha nên việc điều trị ở giai đoạn này sẽ lâu hơn, (khoảng 1,5 năm) và bạn buộc phải sử dụng phương pháp niềng răng mắc cài.


Những đớn đau mà phương pháp niềng răng mắc cài đưa lại thì khá rõ. Bạn sẽ cảm thấy khó chịu đôi chút khi phải đeo hàm cố định suốt 1 thời gian dài, khiến việc ăn trở nên mất ngon, răng đau ê ẩm, dễ bị nhiệt do vết xước từ mắc cài cọ vào niêm mạc môi... 
 
Top