Có một hiểu lầm thường thấy khi nói về lão hóa da đó là việc chống lão hóa chỉ dành cho các chị em phụ nữ ở độ tuổi ngoại tứ tuần.

Điều này hoàn toàn không chính xác vì ngoài những dấu hiệu mà chúng ta có thể nhận biết được, lão hóa da xảy ra từ rất sớm, khi bạn bắt đầu bước qua tuổi 25 và đang âm thầm từng ngày tàn phá sự tươi trẻ của làn da từ sâu bên trong. Giải đáp: Viêm lợi làm răng sứ có tốt không?


Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lão hóa da mà chúng ta thường không để ý đến, chúng có thể là những tác nhân bên trong lẫn bên ngoài gây ảnh hưởng trên da. Việc nhận biết những nguyên nhân này và có biện pháp ngăn ngừa từ sớm sẽ giúp phái đẹp chúng mình làm chậm tiến trình lão hóa một cách tối đa.

Tác nhân gây hại đến da bạn cần biết

Tia UV 
Ngoại trừ tia UVC bị tầng ozone hấp thụ thì hàng ngày, bất kể thời tiết mưa nắng, mùa hè hay đông, chúng ta đều chịu tác động của tia UVB và UVA. Hai loại tia này tấn công đến lớp biểu bì (UVB), lớp đáy của biểu bì và nguyên bào sợi (UVA). 

Từ đó sinh ra các gốc tự do xấu gây tăng sắc tố (đen sạm, thâm nám), đồng thời khiến làn da bị khô ráp. Tia UV cũng là một trong các tác nhân hàng đầu làm suy yếu hàng rào bảo vệ da tự nhiên, gây nên tình trạng lão hóa và nặng hơn là ung thư da. 

Tác nhân gây hại đến da bạn cần biết

Sử dụng mỹ phẩm 
Mỹ phẩm là một trong những tác nhân gây hại đến da. Bạn nên suy nghĩ lại khi sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp. Bởi vì, mỹ phẩm có thể là một nguyên nhân chính tạo ra các nếp nhăn trên da. Trong các loại mỹ phẩm thường có chứa những hóa chất độc hại, gây nếp nhăn trong giai đoạn này. 

Thậm chí mỹ phẩm hữu cơ có thể gây hại cho làn da của bạn. Khi nếp nhăn xuất hiện trang điểm chỉ là cách che nếp nhăn tạm thời. Bạn nên tránh trang điểm nếu thấy không thực sự là cần thiết. Sử dụng các sản phẩm tự nhiên để tăng cường vẻ đẹp của bạn. 

Mất nước 
Bạn có biết rằng tình trạng mất nước của cơ thể cũng gây ra nếp nhăn trên da. Không uống đủ nước, làn da có xu hướng khô và da không thể tạo ra các tế bào mới, gây ra nếp nhăn trên da. Điều quan trọng là bạn phải bổ sung nước trong chế độ ăn uống hàng ngày để ngăn chặn vấn đề này. 

Ô nhiễm môi trường 
Là một tác nhân gián tiếp gây trầm trọng thêm ảnh hưởng của việc phơi nắng thường xuyên. Việc da tiếp xúc với môi trường ô nhiễm có thể giải phóng các gốc tự do gây hại cho da khiến quá trình oxy hóa da diễn ra nhanh hơn. 

Hút thuốc 
Phụ nữ hút thuốc sẽ làm cho mình già nhanh so với tuổi. Hút thuốc lá thường xuyên làm giảm nguồn cung cấp máu trong cơ thể và gây ra nếp nhăn xung quanh mắt và môi. Các chuyên gia thống nhất rằng hút thuốc lá đẩy nhanh quá trình lão hoá, bởi vậy người hút thuốc thường trông già hơn từ 1 đến 4 tuổi so với người không hút thuốc. 

Lão hóa 
Nguyên nhân chính xuất hiện nếp nhăn trên da là do lão hóa. Khi tuổi tác càng cao thì độ ẩm và độ đàn hồi của da cũng sẽ giảm. Lo lắng răng lung lay có bọc sứ được không? Da có xu hướng mất độ bóng tự nhiên gây ra nếp nhăn. Có rất nhiều loại kem chống lão hóa giúp bạn đối phó với lão hóa và nếp nhăn.

Chế độ dinh dưỡng 
Thói quen sử dụng thức ăn nhanh, tinh bột, đường, ăn ít rau, quả hay uống quá nhiều café, nước ngọt, hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cân nặng mà còn tác động tiêu cực đến làn da. Cụ thể, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học khiến da bí bách, đổ dầu, tiết bã nhờn nhiều hơn, suy yếu “hàng rào” bảo vệ.

Thói quen xấu 
Nhưng thói quen xấu như nheo mắt hay mím môi có thể tạo thành nếp nhăn trên khuôn mặt. Những nếp nhăn xuất hiện ở quanh mắt và môi nhiều hơn. Tập yoga cho mặt sẽ giúp đỡ bạn đối phó với vấn đề nếp nhăn trên da.

Bài viết được trích nguồn tại: https://hutmonach.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top