Sâu răng không chỉ khiến người bệnh đau nhức mà còn làm cho hơi thở khó chịu khiến họ tự ti, ngại giao tiếp. Không những thế mà hiệu quả công việc cũng giảm sút, ảnh hưởng không ít đến sức khỏe. 

Hướng dẫn tẩy trắng răng tự nhiên  bằng baking soda

Nguyên nhân gây sâu răng

Thông thường, các nguyễn nhân sâu răng chủ yếu do cách sinh hoạt, ăn uống hằng ngày. Sau đây là những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng sâu răng:

Cách xử lý răng sâu bị hôi hiệu quả

Do chế độ chăm sóc răng miệng
Việc vệ sinh răng miệng hằng ngày đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng. Không đánh răng thường xuyên, sau khi ăn thức ăn sẽ còn bám trên răng, nếu bạn không đáng răng thường xuyên thì thức ăn thừa sẽ bám trên bề mặt răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây ra sâu răng.

Nếu đánh răng không đúng cách sẽ không thể loại bỏ thức ăn thừa trên răng, mặt khác sẽ tác động đến men răng, nướu răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn hình thành dẫn đến sâu răng.

Do chế độ ăn uống 
Chế độ ăn uống không khoa học chính là nguyên nhân gây ra tình trạng sâu răng. Nếu ăn uống thiếu chấ dinh dưỡng như canxi sẽ khiến răng bị yếu đi, răng sẽ dễ bị tổn thương và tấn công bởi các vi khuẩn gây sâu răng. Nếu thường xuyên ăn các loại bánh kẹo, đồ ngọt, nước uống có gas cũng có thể dẫn đến bệnh sâu răng nhanh chóng.

Cách xử lý răng sâu bị hôi hiệu quả

Sâu răng khi mời hình thành sẽ gây cho bạn cảm giác hơi đau và ê nhức khi ăn đồ nóng lạnh. Tuy nhiên, nếu không điều trị kịp thời thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác, trong đó phải kể đến tình trạng răng sâu bị hôi. Bạn sẽ mất tự tin trong giao tiếp khi hơi thở có mùi, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống cũng như công việc của bạn. Chính vì vậy, cách khắc phục hiệu quả nhất là bạn nên đến các cơ sở nha khoa để được bác sĩ kiểm tra và điều trị.

Tại nha khoa, răng sâu gây hôi sẽ được điều trị sạch tủy bệnh để ngăn ngừa sâu răng tái phát, mang lại hiệu quả điều trị cao. Tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành trám răng, lấy mẫu hàm để chế tác răng sứ. Răng sau khi điều trị tủy sẽ bị yếu và dễ gãy vỡ, cần bọc răng sứ để duy trì khả năng ăn nhai.

Ngoài ra, mỗi ngày bạn hãy súc miệng bằng nước muối nhạt 2 – 3 lần và ngậm nước muối ấm là phương pháp đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng nó sẽ có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện tình trạng hôi miệng và ngăn ngừa sâu răng, ngoài ra còn phòng chống được chảy máu chân răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuitm.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
 
Top