Để tìm cho mình được cách thức chăm sóc tốt nhất và giúp làn da trắng hơn thì việc đầu tiên bạn nên tìm hiểu là nguyên nhân khiến da bạn bị đen sạm. Và hôm nay tôi sẽ chia sẻ cũng như cung cấp cho các bạn một vài thông tin liên quan đến vấn đề này cũng như cách loại bỏ sắc tố đen trên da. Ngoài ra hãy cùng tìm hiểu bọc răng có bền không.

Cách loại bỏ sắc tố đen trên da
Cách loại bỏ sắc tố đen trên da 
Sắc tố đen trên da hay tăng sắc tố da là tình trạng da thường gặp khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, tổn thương da, cháy nắng, căng thẳng hay tiếp xúc với hóa chất độc hại. Hoặc do các yếu tố bên trong như thay đổi hormone, mang thai và các vấn đề sức khỏe khác. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi gợi ý cho bạn một vài bí quyết loại bỏ sắc tố đen trên da như sau:

Loại bỏ sắc tố đen bằng chanh

Chanh chứa axit citric giúp làm trắng da, vì vậy bạn có thể sử dụng nước chanh đểloại bỏ sắc tố đen trên da. Chất làm trắng da tự nhiên này có thể làm mở các khuyết điểm hiệu quả.

Hãy vắt chanh lấy nước cốt rồi dùng bông gòn chà xát lên da. Để nguyên trong 15 phút thì rửa sạch với nước. Hoặc bạn có thể trộn nước cốt chanh với mật ong lại với nhau để thoa lên da. Sau đó che phủ da bằng khăn ấm trong 15 phút, cuối cùng rửa lại với nước ấm. 

Tuy nhiên, vì chanh có tính axit nên những ai có làn da nhạy cảm nên tránh dùng hoặc pha nước chanh loãng trước khi sử dụng.

Khoai tây loại bỏ sắc tố da

Khoai tây cũng có tác dụng làm sáng vùng da sạm đen do tăng sắc tố cũng như các khiếm khuyết khác trên da. Khoai tây chứa catecholase, một enzym có tác dụng làm sáng da.

Gọt vỏ khoai tây và cắt thành miếng dày. Nhỏ thêm vài giọt nước trên bề mặt miếng khoai tây rồi chà lên da trong 10 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm, thực hiện mỗi tuần 3 lần trong vài tháng sẽ cải thiện tình trạng da sạm đen hiệu quả.

Ngoài cách trên, bạn có thể thực hiện theo cách khác như nạo khoai tây rồi vắt lấy nước, thêm nước cốt chanh rồi thoa lên vùng da bị tăng sắc tố. Để trong 15 phút thì rửa sạch.

Giấm táo

Giấm táo có tác dụng giảm đốm sẫm màu, có tinh chất làm trắng da và sẽ da giúp da khôi phục màu sắc tố tự nhiên. Để thực hiện loại bỏ sắc tố đên trên da bằng giấm táo, hãy hòa một lượng nước cùng giấm táo. Sử dụng hỗn hợp này để rửa sạch vùng da bị tăng sắc tố. Để trong 3 phút rồi rửa với nước ấm. Hoặc, thêm giấm táo vào nước ấm, hòa thêm mật ong rồi dùng để uống mỗi ngày 2 lần sáng và tối. 

Vitamin E

Vốn được biết đến là vitamin cho làn da, do vậy bạn có thể sử dụng vitamin E đểloại bỏ sắc tố đen trên da. Vitamin E là một chất chống oxy hóa do vậy nó có tác dụng trung hòa tác động của tia tử ngoại đồng thời sửa chữa và bảo vệ làn da.

Lấy phần dầu trong viên nang vitamin E trộn cùng với dầu thầu dầu. Thoa hỗn hợp lên vùng da bị tăng sắc tố trước khi đi ngủ. Rửa sạch vào sáng hôm sau là được. Bên cạnh đó, bạn có thể massage vitamin E lên vùng da bị đen trong 10 phút mỗi ngày. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ cải thiện màu da nhanh chóng.

Loại bỏ sắc tố da bằng nghệ

Nghệ có thể làm sáng da, loại bỏ mụn hiệu quả. Vì vậy, hãy dùng nguyên liệu này để loại bỏ sắc tố đen trên da đều đặn. Hòa một muỗng cà phê mỗi thứ bột nghệ và nước chanh. Thoa lên vùng da bị tăng sắc tố. Để nguyên trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://trongrangsucodinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top