“Răng khôn” vị khách không mời mà đến. Răng khôn là răng nằm cuối cùng của phân hàm khi mọc thường gây đau nhức, sưng nướu, sưng mặt và kéo theo rất nhiều triệu chứng nghiêm trọng khác khác. Sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu đau răng khôn nguyên nhân và cách xử lý.

Nguyên nhân đau nhức khi mọc răng khôn

Răng khôn là chiếc răng mọc sau cùng trên cung hàm, và khi mọc chúng thường gây ra những biến chứng như mọc lệch, mọc ngầm…khiến bệnh nhân phải chịu những cơn đau nhức kéo dài. Một số nguyên nhân đau nhức khi mọc răng khôn có thể bởi những lý do sau:

- Mọc lệch, mọc ngầm, đâm xiên sang răng số 7.

- Răng mọc thẳng nhưng bị viêm lợi trùm, không trồi lên khỏi mặt nướu được.

- Răng bị sâu do vị trí trong cùng khó vệ sinh, dễ mắc thức ăn.

Điều trị đau răng do mọc răng khôn bằng cách nào?

Tùy thuộc vào tình trạng răng khôn mọc và những biến chứng của nó mà chúng ta sẽ có những cách điều trị hiệu quả.

Mọc răng khôn mức độ nhẹ
Với trường hợp này, khi răng khôn mọc có thể xuất hiện một số triệu chứng như đau nhức, cứng hàm, sưng nướu và gây khó khăn cho quá trình ăn nhai. Bạn không cần phải nhổ bỏ những chiếc răng khôn khi chúng mọc thẳng, không gây đau và không trùm lợi vì nó không gây ảnh hưởng gì.

Điều trị đau răng do mọc răng khôn bằng cách nào?

Mọc răng khôn bị lợi trùm
Khi lợi trùm lên chiếc răng khôn và khiến chúng không thể tiếp tục mọc thì các tốt nhất là cắt bỏ phần lợi trùm đó. Quá trình này không làm mất nhiều thời gian và không gây đau đớn cho người bệnh.

Mọc răng khôn mức độ nặng
Răng khôn mọc lệch đâm vào chiếc răng số 7 gây ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai và cuộc sống sinh hoạt hàng ngày và biện pháp giải quyết dứt điểm tình trạng trên là nhổ bỏ đi chiếc răng khôn đó.

Một số mẹo chữa đau răng khôn hiệu quả

Đá viên: Đá viên được coi là cách giảm đau răng khi mọc răng khôn nhanh chóng và vô cùng tiện lợi có thể dễ dàng thực hiện tại nhà bất cứ lúc nào. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần lấy một ít đá bọc vào khăn sạch và chườm lên vùng má có răng đang bị đau từ 10 đến 15 phút. Có thể lặp đi lặp lại phương pháp này nếu răng khôn bị đau nhức nhiều. Thực hiện trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền?

Chanh tươi: Chanh được biết đến khả năng kháng khuẩn và sát trùng tốt. Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần dùng một quả chanh tươi vắt lấy nước rồi hòa vào một chút muối. Dùng bông gòn thấm dụng dịch này vào chỗ đau răng, nên thực hiện thường xuyên để đạt kết quả tốt.

Tỏi giã nhuyễn: Khi răng khôn bị đau thường kèm theo triệu chứng viêm nướu mà nguyên nhân chủ yếu là do vi khuẩn tấn công vào các vùng nhạy cảm. Trong trường hợp này, bạn có thể giã nhuyễn tỏi đã bỏ vỏ rồi đắp trực tiếp lên vị trí răng bị sưng đau. Tỏi có tác dụng kháng viêm nhiễm hiệu quả nên sẽ giúp nướu răng bớt đau và sưng. Đây được coi là cách giảm đau răng khi mọc răng khôn khá hữu hiệu.

Trà xanh: Trà xanh được biết đến với công dụng làm sạch, ngăn ngừa vi khuẩn, kháng viêm. Lấy một nắm trà xanh đem rửa sạch và hãm vào một bình nước đun sôi khoảng 30 phút. Dùng nước này uống hoặc súc miệng hàng ngày.

Cách giảm đau răng khi mọc răng khôn trên bạn có thể áp dụng tại nhà để giảm sưng đau đơn giản và nhanh chóng. Tuy nhiên, răng khôn mọc gây đau nhức thường do răng bị lệch, mọc ngầm hoặc mắc các bệnh lý răng miệng. Vì vậy, để ngăn chặn đau răng khôn dứt điểm trong 1 lần, bạn nên đến ngay nha khoa uy tín để thăm khám và kiểm tra kỹ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://ttsuckhoechomoinha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top