Hàn răng xong kiêng ăn gì? Băn khoăn được nhiều người quan tâm hiện nay. Tham khảo thông tin để biết thêm ở bài viết dưới đây. Kỹ thuật cấy ghép răng implant giá bao nhiêu có ai biết chưa?

Làm rõ băn khoăn hàn răng có phải kiêng gì không?

⇒ 1. Sau khi mới hàn răng bạn nên kiêng ăn uống ít nhất trong 2h đồng hồ để miếng hàn trám có thời gian đông đặc và khô cúng lại. Trong trường hợp chất trám đã được hóa cứng bằng laser nha khoa thì bạn có thể không cần kiêng khem gì.
Tuy nhiên, để chắc chắn đem lại kết quả hàn trám răng tối ưu nhất thì bạn vẫn nên để răng làm quen với chất hàn trám trong vòng 30 phút, nếu bạn có thể kiêng khem được lâu hơn thì càng tốt.
Làm rõ băn khoăn hàn răng có phải kiêng gì không?
Làm rõ băn khoăn hàn răng có phải kiêng gì không?
⇒ 2. Ngoài ra, hàn răng có phải kiêng gì không? Điều bạn cần phải đặc biệt chú ý đó chính là tránh để răng va chạm hoặc dùng lực mạnh tác động lên chiếc răng vừa được hàn trám, bởi nếu làm như vậy miếng trám sẽ dễ bị đi lệch ra ngoài.
 ⇒ 3. Trong trường hợp sau khi hàn trám răng về nhà bạn cảm thấy có dấu hiệu bất thường như bị đau nhức, sưng hay miếng trám bị cộm dày lên, bị bong hở… thì bạn cần phải thông báo ngay cho bác sĩ hoặc đến trực tiếp địa chỉ nha khoa vừa thực hiện để được khắc phục kịp thời, đảm bảo độ ăn nhai, không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày.
⇒ 4. Khi mới trám răng xong bạn nên đặc biệt lưu ý trong chế độ ăn, khi nhai chỉ nên dùng lực vừa phải và dùng những thực phẩm mềm, mịn, mát, cực ít tinh bột + đường. Đồng thời tránh cả những thức ăn cứng, giòn hoặc quá dẻo… để tránh bị ảnh hưởng đến miếng hàn trám.
⇒ 5. Sau khi hàn răng có phải kiêng gì không? Sau khi hàn răng chế độ chăm sóc răng miệng cũng có thay đổi hơn so với trước, bạn cần phải làm sạch răng miệng ngay sau khi ăn xong, tránh để thức ăn giắt vào kẽ răng và miếng trám. Khi chải răng cũng nên chải đúng cách nghiêng 45 độ bằng bàn chải lông mềm với một lực chải vừa đủ.
Đồng thời nên dùng nước muối ấm để súc miệng hoặc uống nhiều lần trong ngày, đặc biệt là sau mỗi bữa ăn.
⇒ 6. Điều đặc biệt cần lưu ý là bạn phải tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn của bác sỹ để tránh bị nhiễm trùng sau khi hàn răng và tái khám định kỳ theo đúng lịch để kiểm tra miếng hàn đã trao đổi với bác sĩ từ trước.
Ngoài ra, nếu bạn mong muốn hiệu quả của miếng hàn trám duy trì được lâu dài hơn so với những phương pháp hàn trám răng thông thường thì có thể tham khảo ngay công nghệ hàn trám Laser Tech – thế hệ hàn trám răng mới và hiện đại nhất hiện nay, với nhiều ưu điểm vượt trợi đảm bảo sẽ đem đến cho bạn kết quả hài lòng nhất.
TG: Trang
 
Top