Em muốn đi cạo vôi răng và tìm kiếm thì thấy nha khoa nào cũng có dịch vụ này. Tuy nhiên em nghe bạn bè khuyên là nếu cạo vôi răng mà không đúng quy trình thì dễ dẫn đến ê buốt và ảnh hưởng đến răng. Tẩy trắng răng không nên ăn gì vậy bác sĩ? Mong được tư vấn sớm nhất.

Nên dùng thuốc để tẩy trắng răng không?

Bản chất của thuốc tẩy trắng răng là sử dụng phản ứng oxy hoá khử để cắt đứt các chuỗi protein màu trong răng, giúp không còn nhìn thấy màu dưới ánh sáng tự nhiên nhưng không lấy đi bất kỳ yếu tố nào trong răng hay làm tổn thương bề mặt men răng.


Tẩy trắng răng có hai hình thức. Thứ nhất là dùng thuốc làm trắng răng có nồng độ hydrogen peroxide thấp, thường do người sử dụng tự làm lấy. Thứ hai là dùng nồng độ cao, 15 – 35%, thường do các bác sĩ thực hiện. Trước khi làm trắng răng, bác sĩ sẽ xem xét tình trạng răng và căn cứ vào đó quyết định nồng độ thuốc dùng phù hợp.

Ngoài ra còn phải kiểm tra sức khoẻ răng miệng, tiến hành làm sạch, vô trùng rồi mới dùng thuốc. Đối với răng sâu, bác sĩ phải cho thuốc chống viêm tuỷ, sau đó mới sử dụng thuốc tẩy trắng.

Điều đáng nói là nhiều người thay vì đến bác sĩ để được tư vấn và hướng dẫn cách tẩy trắng răng an toàn, phù hợp đặc thù của răng thì lại tuỳ tiện mua thuốc, miếng dán, kem bôi… bán trên thị trường về tự tẩy, không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Lưu ý chăm sóc răng đúng cách sau khi tẩy trắng răng?

Để giữ cho hàm răng luôn trắng sáng và nụ cười rạng rỡ, cũng như bạn sẽ không còn lo lắng có nên tẩy trắng răng thường xuyên, bạn nên áp dụng phương pháp tẩy trắng răng bằng WhiteMax để có thể khắc phục hiệu quả trắng sáng cũng như hiệu quả bền lâu theo mong muốn của bạn. Ngoài ra, sau khi đi tẩy trắng răng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

– Nên tránh những thực phẩm có màu sậm: Nước giải khát có màu, rượu vang đỏ, cà phê hoặc trà, các thức uống quá nóng hay quá lạnh, đặc biệt là hút thuốc lá sẽ là nguyên nhân khiến răng bị ố vàng nhiều nhất.

– Nên sử dụng nước lọc, sữa hay soda trong suốt, hoặc bổ sung một số loại trái cây có tác dụng làm sạch răng, ngăn ngừa các mảng bám trên răng, giúp răng sáng bóng lên từng ngày như chuối, dau tây, táo….

– Chăm sóc và vệ sinh răng miệng hàng ngày : Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, súc miệng ngay sau khi ăn uống thực phẩm có màu, dùng chỉ nha khoa sau khi ăn để làm sạch những thức ăn còn giắt lại trên kẽ răng.

– Nên sử dụng các loại kem đánh răng có chứa chất Fluoride, để giúp răng chắc khỏe hơn.

– Khám răng định kỳ 6 tháng/lần để bác sĩ kiểm tra tổng quát và đánh giá màu răng, nếu cần có thể phải tẩy trắng răng duy trì. Nếu bạn ăn uống nhiều chất màu hoặc hút thuốc nên tẩy trắng răng định kỳ thường xuyên hơn.
 
Top