Cạo vôi răng là kỹ thuật sử dụng dụng cụ nha khoa chuyên dụng để lấy đi những mảng bám vôi răng xung quanh chân răng, giúp ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm, các bệnh lý răng miệng, trả lại cho bạn hàm răng sạch sẽ, sáng bóng và hơi thở thơm tho. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tổng hợp những kiến thức đầy đủ và chi tiết nhất về cạo vôi răng mà bạn có thể chưa biết!

Bao lâu thì nên cạo vôi răng một lần?

Việc cạo vôi răng bao nhiêu lâu một lần còn phụ thuộc vào cách chăm sóc răng miệng của mỗi người. Nếu bạn vệ sinh răng miệng tốt, mảng bám thức ăn không hình thành thì không cần thiết đi cạo vôi răng.

Có nên cạo vôi răng hay không? Cạo vôi răng có hại không? Cạo vôi răng sẽ được bác sĩ chỉ định điều trị khi chải răng không đúng cách khiến mảng bám tích tụ ngày càng nhiều. Nếu chải răng đúng kỹ thuật thì thời gian cạo vôi răng có thể là 1 năm một lần. Còn trường hợp bị viêm nha chu, viêm nướu thì thời gian cạo vôi răng tốt nhất là từ 3 đến 6 tháng một lần.

Nhưng để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh thì nên đến các trung tâm nha khoa kiểm tra sức khỏe 6 tháng 1 lần. Việc phát hiện bệnh sớm giúp ích tới quá trình và kết quả điều trị

Quy trình cạo vôi răng chuẩn nha khoa

Quy trình cạo vôi răng chuẩn nha khoa

Cạo vôi răng không phải là kỹ thuật phức tạp nhưng đòi hỏi sự khéo léo của bác sĩ nhằm tránh gây tổn thương tới các mô mềm hoặc nhiễm trùng cho người bệnh. Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, việc cạo vôi răng dễ dàng hơn rất nhiều nhờ máy cạo vôi răng bằng sóng siêu âm.

Quá trình này không làm mất nhiều thời gian, chỉ với 20 – 40 phút đã sở hữu được một hàm răng sáng bóng.

Bước 1: Thăm khám và tư vấn

Đầu tiên bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám đánh giá tình hình sức khỏe của bệnh nhân và tư vấn cách thực hiện, chi phí cụ thể. Chi phí trồng răng sứ giá bao nhiêu?

Bước 2: Tiến hành cạo rôi răng

Tiếp đến bác sĩ sử dụng đầu máy siêu âm nhỏ với sự chuyển động rung của các bước sóng lên bề mặt răng có mảng bám. Những mảng bám dù cứng đầu hoặc nằm dưới sâu kẽ răng cũng sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Bước 3: Đánh bóng răng

Kết thúc quá trình cạo vôi răng, bác sĩ thực hiện đáng bóng cho răng bằng thuốc và dụng cụ chuyên khoa. Việc làm này nhằm hạn chế sự tích tụ của mảng bám và làm cho răng sáng bóng hơn.

Cạo vôi răng có đau không còn phụ thuộc vào tình trạng mảng bám của bạn ở mức độ nào, vị trí vôi răng có khó đánh bật hay không và kỹ thuật cạo vôi răng sử dụng là gì.

Nếu vị trí vôi răng của bạn khó lấy và thao tác của bác sĩ không đảm bảo kỹ thuật, dùng lực quá mạnh tác động lên nướu sẽ khiến bạn bị ê buốt răng và tổn thương đến nướu cùng tổ chức quanh răng.

Trong trường hợp bạn để vôi răng bám quá lâu ngày và quá nhiều sẽ gây viêm nướu, nên quá trình cạo vôi răng có thể chảy máu và bạn sẽ cảm thấy một chút ê buốt răng

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuathamhomondangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top