Niềng răng là một ca điều trị kéo dài, thông thường từ 1 đến 2 năm. Và khi đeo mắc cài niềng răng, việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, và do vậy nhiều người thường mắc những sai lầm về vệ sinh răng miệng dẫn đến dễ mắc các bệnh răng miệng nghiêm trọng: viêm nướu, sâu răng, răng ố vàng, hôi miệng…Đồng thời cũng như ảnh hưởng đến hiệu quả niềng răng.

Vì sao phải vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng

Niềng răng có đem lại kết quả như mong muốn hay không còn tùy thuộc vào chế độ chăm sóc răng miệng của mỗi người sau khi niềng răng. Xác định trồng răng sứ giá bao nhiêu tiền như thế nào? Khi khí cụ được gắn lên răng, việc ăn uống của bạn sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Thức ăn dễ bị mắc lại trên mắc cài và nếu không được vệ sinh sạch, sẽ là nguyên nhân khiến vi khuẩn hình thành và gây ra các bệnh lý răng miệng, làm gián đoạn quá trình niềng răng, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. 
Cách vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng

Việc đảm bảo vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi niềng răng sẽ giúp bạn rút ngắn được quá trình chỉnh nha, kết quả nhanh chóng hơn vì không phải gặp gián đoạn để điều trị các bệnh lý răng miệng do vệ sinh răng miệng không đúng cách gây ra. Chính vì vậy, sau khi niềng răng, bạn cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của bác sĩ, thực hiện chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách để niềng răng đạt hiệu quả cao.

Cách vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng 

Chải răng đúng cách là nguyên tắc vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng đầu tiên bạn cần tuân thủ để không làm bung tuột khí cụ niềng răng, làm gián đoạn quá trình niềng răng. Nên sử dụng bàn chải với lông bàn chải mềm vì nó dễ chui vào các góc và kẽ cũng như không gây tổn thương lợi. Bạn có thể sử dụng bàn chải máy, bàn chải kẽ để dễ dàng làm sạch các mảng bám thức ăn bị mắc kẹt. Nên chải răng sau mỗi bữa ăn để đảm bảo không có thức ăn mắc lại xung quanh mắc cài.

Dùng chỉ nha khoa cũng là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng trong quá trình niềng răng, ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn. Bạn nên dụng những loại chỉ tơ đạt chuẩn chất lượng, tránh sử dụng những loại chỉ không đảm bảo chất lượng, chỉ thô cứng có thể làm hại đến các mô mềm. Khi niềng răng, việc dùng chỉ nha khoa sẽ khó khăn hơn, nhưng đã có các dụng cụ đặc biệt để hỗ trợ, đó là cây luồn chỉ và một loại chỉ tơ đặc biệt.

Bài viết trích nguồn tại: https://chamsocsacdep304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Ngavvt
 
Top