Bọc răng sứ có tốt không? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Bọc răng sứ không những không có hại gì cho răng miệng mà ngược lại nó còn mang đến hiệu quả rõ rệt, làm đẹp cho cả khoang miệng cũng như phục hồi được chức năng vốn có của răng.


Bọc răng sứ cho những trường hợp nào?
Bọc răng sứ cho những trường hợp nào?

Bọc răng sứ cho những trường hợp nào?


Đối với những trường hợp răng vỡ phần lớn mà trám răng không thể đạt được hiệu quả tốt thì bọc mão sứ chính là giải pháp tối ưu nhất. Bọc răng sứ cho răng móm, thưa, dị dạng, mọc chen chúc, mọc nghiêng, mọc lệch hay răng thưa thì bọc răng sứ để tái tạo lại vẻ ngoài của răng cho đồng đều với cả hàm răng. 

Bọc răng sứ được chỉ định đối với các răng sâu nặng, răng bị chết tủy. Những răng bị chết mất đi sự đàn hồi giòn, dễ gãy và biến màu thâm đen không chỉ mất thẩm mỹ mà nếu bị gãy còn có khả năng làm cho cả hàm răng xô lệch. 

>>Xem thêm: niềng răng hô bao nhiêu tiền

Đối với những răng bị xỉn màu do di truyền hay sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh thì phương pháp tẩy trắng thông thường không thể phát huy được tác dụng.

Trường hợp bị mất răng, bạn cũng có thể phục hình răng sứ cố định với phương pháp làm cầu răng. Đây là cách phục hình được dùng để thay thế một hay nhiều răng thật bị mất, bằng cách bắc cầu giữa hai răng. 


Quy trình bọc răng sứ đạt chuẩn


Quy trình áp dụng các kỹ thuật bọc răng sứ bao gồm các thao tác cơ bản sau:

Bước 1: Khách hàng được khám tổng quát để kiểm tra cụ thể tình trạng răng miệng thông qua máy chụp X-quang. Từ đó, lấy kết quả phân tích, tư vấn cho khách hàng về hướng điều trị.

Bước 2: Thực hiện vệ sinh răng miệng cho khách hàng băng nước muối chuyên dụng để đảm bảo quá trình nha khoa được diễn ra an toàn và hiệu quả.

Bước 3: Nhằm hạn chế cảm giác đau rát và ê buốt cho khách hàng, bác sĩ thực hiện gây tê vùng khoang miệng trước khi tiến hành mài răng.

Bước 4: Lấy dấu răng và chuyển vào phòng Labo để các kỹ thuật viên dựa đó thiết kế ra chiếc răng phù hợp với từng tình trạng. Trong thời gian đợi lắp răng sứ, nha sĩ gắn răng giả để cải thiện thẩm mỹ.

Bước 5: Thực hiện thao tác chỉnh nha, lắp sứ cuối cùng để kết thúc liệu trình điều trị sau khi hàm ổn định. Bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân cách bảo vệ răng miệng và hẹn lịch tái khám để kiểm tra mức độ duy trì của răng sứ.

Khi có nhu cầu thực hiện bọc răng sứ, bạn nên trực tiếp đến tại trung tâm để được các bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm ra tình trạng răng miệng. Từ những thông tin, dữ liệu thu thập được, khách hàng nhận được tư vấn cụ thể và có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangthammygiare.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top