Niềng răng Invisalign là cách niềng răng vừa mang lại sự thoải mái, tự tin cho bạn ngay cả khi đeo khay niềng, vừa đạt hiệu quả chỉnh nha cao. Tuy nhiên, do thiếu những kiến thức niềng răng nên nhiều khách hàng gặp phải những tình huống không mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, bạn có thể bỏ túi và tham khảo nhé.

Niềng răng Invisalign là gì?

Niềng răng Invisalign là kỹ thuật chỉnh nha xuất xứ từ Mỹ, có thiết kế tương đối đơn giản, dùng chuỗi các khay niềng trong suốt ôm sát răng giúp nắn chỉnh về đúng vị trí trên cung hàm, đảm bảo khớp cắn đúng.


Chuỗi khay niềng trong suốt được làm dựa trên dấu mẫu hàm và lộ trình di chuyển răng của từng khách hàng. Những khay niềng này có thể tự tháo lắp hoặc gỡ ra khi vệ sinh răng miệng, ăn uống...

Trung bình, một khách hàng phải đeo khoảng 20-40 khay niềng Invisalign để khắc phục hoàn toàn tình trạng sai lệch khớp cắn. Số lượng này có thể chênh lệch tùy vào mức độ răng hô, móm, thưa hay lệch lạc của từng khách hàng.

Hướng dẫn chải răng khi niềng răng

Chải răng mỗi ngày 4 lần (sau khi ăn và trước khi đi ngủ), làm sạch thức ăn còn sót lại, ngăn ngừa sự tích tụ của các mảng bám gây sâu răng.

Thực hiện chải răng nhẹ nhàng, vì nếu kéo mạnh có thể sẽ dẫn đến việc bung sút các mắc cài, gây ê nhức răng. Mỗi lần chải răng ít nhất là 2 phút, làm sạch các mặt ngoài, mặt nhai và mặt lưỡi của răng, đảm bảo loại bỏ hoàn toàn mảng bám.


Sau khi ăn các thức ăn nhiều axit như cam, quýt thì không đánh răng ngay, bởi vì việc này sẽ dẫn đến tình trạng bào mòn men răng, gây tổn hại đến cấu trúc răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top