Mất răng không chỉ khiến chức năng ăn nhai bị suy giảm, mà còn làm mất đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt và nụ cười. Chính vì thế, trồng răng giả là phương pháp tốt nhất để ngăn ngừa những hậu quả xấu do mất răng gây ra. Vậy nên làm răng giả với cầu răng hay cấy ghép implant? Phương pháp nào hiệu quả? răng lấy tủy có nên bọc lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Mất răng nên làm cầu răng hay implant?
Mất răng nên làm cầu răng hay implant?


Nên làm cầu răng hay implant khi mất răng hàm? 


Muốn biết được nên làm cầu răng hay implant thì bạn hãy dựa trên những ưu nhược điểm riêng của từng phương pháp rồi quyết định nhé. 


Cầu răng sứ 


Ưu điểm: Mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao, ăn nhai tốt. 

Nhược điểm: Ảnh hưởng đến răng 2 bên, răng thật 2 bên có thể sẽ bị rút ngắn tuổi thọ do bị mài thành cùi răng, có thể phạm đến tủy nếu kỹ thuật của bác sĩ không chính xác. Tuổi thọ của cầu răng sứ còn tùy thuộc vào sức khỏe của 2 răng trụ bên cạnh. Có thể sau một thời gian, những trụ răng này suy yếu dần đi, khiến cầu răng cũng bị ảnh hưởng, bị lung lay không còn chắc chắn nữa. 

Tin nha khoa: niềng răng hô bao nhiêu tiền


Cấy ghép Implant 


Ưu điểm: Răng Implant lực nhai tốt, tương đương với khi ăn nhai bằng răng thật. Có cấu tạo giống răng thật, vì cấy ghép Implant là phương pháp phục hình thay thế cho cả chân răng và thân răng, mang lại sự bền chắc. Ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm một cách hiệu quả, bảo tồn xương hàm hoàn thiện hơn. Tuổi thọ răng Implant trung bình giữ được khoảng trên 20 năm, thậm chí là cao hơn, nếu người bệnh chăm sóc răng miệng tốt, đúng cách. 

Nhược điểm: Chi phí thực hiện khá cao so với các phương pháp phục hình răng mất khác. 

Nếu xét về tuổi thọ cũng như hiệu quả đạt được sau phục hình của hai phương pháp trên thì cấy ghép răng implant là giả pháp tối ưu nhất. Bởi cầu răng sứ chỉ áp dụng được cho trường hợp bị mất một hoặc vài răng nhưng cấy ghép implant có thể phục hình toàn hàm răng. Hơn nữa, tuổi thọ của răng implant lâu hơn nhiều so với cầu răng sứ. 


Chăm sóc răng sau phục hình thế nào? 


Khi bạn đã biết được nên làm cầu răng hay implant, để giúp bảo vệ chắc khỏe răng và kéo dài tuổi thọ sử dụng, bạn cần chú ý một số vấn đề sau: 

- Đánh răng bằng bàn chải lông mềm cùng kem đánh răng chứa flour ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. 

- Sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng và tăng hiệu quả diệt vi khuẩn gây hại. 

- Không ăn nhiều thức ăn chứa đường, uống nước ngọt có ga, đồ nóng lạnh…thay vào đó hãy bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây tươi để tăng sức đề kháng cho cơ thể. 

- Thăm khám răng miệng định kỳ 6 tháng/lần để sớm phát hiện và điều trị kịp thời nếu có biến chứng xảy ra. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề nên làm cầu răng hay implant mà bạn thắc mắc. Mong rằng bài viết đã giúp bạn tìm ra được phương pháp phục hình răng phù hợp với mình. Ngoài ra, cũng đừng quên tìm một địa chỉ nha khoa an toàn và uy tín để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suckhoechomoinhank.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top