Viêm lợi trùm là một trong những biến chứng thường gặp khi mọc răng khôn. Cảm giác đau đớn, khó chịu và tăng thân nhiệt – sốt là những biểu hiện rõ nét khi bị viêm lợi trùm. Viêm lợi trùm nếu không được khắc phục ngay sẽ dẫn đến một số hệ lụy nghiêm trọng  như viêm lợi trùm mãn tính, viêm tủy, mòn lớp men răng khiến răng suy yếu, gây sau răng răng số 7, viêm tỏa lan… Vậy câu hỏi đặt ra, bị viêm lợi trùm răng khôn phải làm sao?

Viêm lợi trùm có nguy hiểm không

Viêm lợi trùm là biến chứng thường gặp khi mọc răng khôn. Khi răng khôn mọc ngầm, mọc lệch hoặc chỉ nhủ một phần ra khỏi cung hàm nên bị phần lợi bao phủ lên bề mặt răng ngăn không cho răng mọc lên. Lúc này sẽ xuất hiện tình trạng viêm lợi trùm. Phải thực hiện bọc răng sứ không lấy tủy như thế nào mới an toàn?

Cách xử lý viêm lợi trùm

Viêm lợi trùm có nguy hiểm không? Khi bị viêm lợi trùm, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng. Khi vệ sinh răng miệng không đúng cách, vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công và gây ra những biến chứng nặng nề hơn như gây hoại tử, gây u nang xương hàm, ảnh hưởng đến răng hàm bên cạnh. 

Vi khuẩn tấn công khiến nướu bị viêm nhiễm nặng, hủy hoại mô nha chu, răng khôn ở dưới bị lung lay gây đau nhức, khiến bạn mất ăn mất ngủ. Nhiễm trùng nặng sẽ lây lan qua các răng lân cận. Viêm lợi trùm còn có thể gây ra biến chứng u nang xương hàm, nếu không được điều trị, xương hàm sẽ bị tiêu xương, ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

Cách xử lý viêm lợi trùm

Khi nhận thấy những dấu hiệu của viêm lợi trùm, bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị phù hợp.

Tại nha khoa, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát và chụp Xquang để kiểm tra hướng mọc răng khôn. Nếu răng khôn mọc thẳng, bác sĩ sẽ cắt bỏ lợi trùm để răng khôn tiếp tục mọc lên. Còn trong trường hợp răng khôn mọc lệch thì bác sĩ khuyên bạn nên nhổ bỏ.

Cắt lợi trùm là tiểu phẫu nhỏ trong nha khoa, sau khi đã vệ sinh khoang miệng, bác sĩ sẽ gây tê và dùng dụng cụ nha khoa chuyên dụng cắt bỏ phần lợi che phủ răng. Cũng tương tự, nhổ răng khôn cũng là ca tiểu phẫu chỉ mất 30 phút để thực hiện.

Bài viết được trích nguồn từ: https://lamdepmuidl.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top