Trồng răng sứ thẩm mỹ là phương pháp giúp tái tạo lại diện mạo cho khuôn mặt. Trong đó, quan trọng nhất là khôi phục lại khả năng ăn nhai cho những người mất răng, răng sứt mẻ, ố vàng. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người thắc mắc liệu trồng răng sứ có đẹp không? Áp dụng trong trường hợp nào? Câu trả lời sẽ được tìm thấy trong bài viết dưới đây. 

Bên cạnh chức năng cải thiện vẻ đẹp thẩm mỹ, trồng răng sứ còn giúp hồi phục chức năng ăn nhai của người bệnh tốt. 

Trồng răng sứ thẩm mỹ áp dụng hiệu quả cho trường hợp nào?-1
Trồng răng sứ thẩm mỹ có hiệu quả không*

Trồng răng sứ thẩm mỹ áp dụng trong trường hợp nào? 

Trồng răng sứ thẩm mỹ hay còn gọi là phương pháp trồng răng giả cố định, áp dụng hiệu quả trong những trường hợp sau: 

- Răng bị ố vàng nhưng các phương pháp tẩy trắng răng thông thường không phát huy tác dụng. 

- Răng mất cân đối, không đồng đều nhau trên cung hàm khiến người bệnh cảm thấy tự ti khi giao tiếp với người xung quanh. 

- Răng bị mòn, hở kẽ, ê buốt cần trồng răng sứ thẩm mỹ. Việc làm răng sứ mới có tác dụng như một chiếc áo giáp bảo vệ răng răng tránh khỏi những tác nhân gây hại từ bên ngoài. 

- Răng bị hô móm nhẹ, răng khấp khểnh có thể trồng răng sứ để giúp các răng nằm ngay ngắn trên cung hàm. 

Trồng răng sứ có tốt không? 

Trồng răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình và cải thiện chức năng răng. Khi sản xuất răng sứ sẽ gồm lớp sứ bên ngoài và lớp sườn bên trong. Vì sản xuất theo quy trình tiên tiến nên những chiếc răng sứ này không chỉ có độ trắng sáng tự nhiên mà còn có độ bền cao. 

Về kỹ thuật trồng răng sứ buộc phải tiến hành mài răng gây xâm lấn đến răng thật vì phải mài cùi răng. Sau đó chụp bọc mão sứ lên răng thật bên ngoài. Mão sứ này có chức năng bảo vệ răng thật và khiến chức năng ăn nhai tốt hơn. Vậy nên trồng răng sứ sẽ không khiến răng yếu đi. 

Trồng răng sứ thẩm mỹ áp dụng hiệu quả cho trường hợp nào?-2
Trồng răng sứ có tốt không còn phụ thuộc vào quá trình chăm sóc*

Một điều nữa, khi trồng răng sứ, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê trước khi mài răng hay gắn răng nên bạn không có cảm giác khó chịu hay đau nhức nào. Trồng răng sứ thẩm mỹ không can thiệp đến phần thân răng và không gây ảnh hưởng đến chân răng hay nướu bên dưới. Nên bạn không cần lo lắng trồng răng sứ gây hại đến sức khỏe. 

Làm sao để kết quả trồng răng sứ thẩm mỹ tốt? 

Muốn trồng răng sứ thẩm mỹ đạt hiệu quả cao, không bị đen viền nướu và có màu sắc đẹp tự nhiên. Quy trình bọc răng sứ cần đạt những yêu cầu sau: 

Bác sĩ thực hiện 

Bạn cần lựa chọn bác sĩ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên khoa. Một bác sĩ giỏi sẽ khiến việc mài răng đạt tỉ lệ chính xác cao. Như vậy hạn chế được sự xâm lấn và vẫn duy trì vẻ đẹp thẩm mỹ răng sứ. Ngược lại, với bác sĩ có tay nghề kém rất khó đem lại hiệu quả cao sau khi phục hình răng sứ. 

Máy móc hiện đại 

Quy trình trồng răng sứ thẩm mỹ cần sử dụng các thiết bị chuyên dụng. Với sự hỗ trợ của máy móc hiện đại sẽ khiến việc trồng răng sứ nhanh và chính xác hơn. Đây cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến việc bọc răng sứ có hại không. 

Trồng răng sứ thẩm mỹ áp dụng hiệu quả cho trường hợp nào?-3
Trồng răng sứ cho hàm răng trắng đẹp*

Chất lượng răng sứ 

Nếu sử dụng răng sứ có chất lượng kém sẽ khiến tuổi thọ của nó bị giảm sút, chức năng ăn nhai bị suy giảm. Nhanh hỏng, độ bền không cao và thậm chí còn gây hại đến sức khỏe cơ thể. Tùy vào điều kiện kinh tế của mỗi người mà lựa chọn loại răng sứ sao cho phù hợp. 

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về phương pháp trồng răng sứ thẩm mỹ. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn sau khi trồng răng.
 
Top