Em muốn hỏi bác sỹ là niềng răng trong suốt có hiệu quả không ạ? Em có thấy rất nhiều người phải đi phẫu thuật mà em sợ phẫu thuật. Chính vì vậy em muốn hỏi bác sỹ niềng răng móm có được không ạ mong bác sỹ giải đáp chi tiết cho em, em cảm ơn bác sỹ!

Răng móm là gì?

Móm răng là một trong những khiếm khuyết khá phức tạp của răng miệng, ảnh hưởng mạnh mẽ đến thẩm mỹ và cả chức năng của bộ nhá. Đây là tình trạng mà răng hàm trên ở ngoài răng hàm dưới. Bạn có thể tìm hiểu thêm về chỉnh nha răng móm.


Niềng răng móm chỉ là kỹ thuật tạo lực kéo làm răng di chuyển. Lực kéo này rất nhỏ nên không đủ làm bạn bị đau mà chỉ cảm thấy răng nhạy cảm hơn đôi chút. Trừ khi bạn bị va chạm hoặc làm bung bật mắc cài dây cung thì mới bị đau. Nhưng tình trạng này sẽ được bác sỹ khắc phục triệt để nên bạn có thể yên tâm.

Niềng răng với các loại hình nào?

Hiện nay có 2 dạng phương pháp niềng răng móm thường được sử dụng.

Niềng răng móm mắc cài: Phương pháp niềng răng này sử dụng các loại khí cụ với chất liệu khác nhau như kim loại, sứ, pha lê gắn lên răng và tác dụng một lực phù hợp lên dây cung mắc cài để nắn chỉnh răng từ từ về đúng vị trí như mong muốn. Và khi khí cụ được tháo ra thì quá trình điều trị đã hoàn tất, tuy nhiên bạn cũng phải đeo hàm duy trì từ, tái khám đúng hẹn để đảm bảo tính ổn định của hàm răng mới được cải thiện.

Niềng răng móm tháo lắp, không mắc cài: Đây là phương pháp niềng răng linh động vì có thể tháo khí cụ ra bất cứ lúc nào nếu cần và việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn. Nếu muốn niềng răng móm không đeo mắc cài, bạn có thể thử:


+ Niềng răng trong suốt Invisalign (có xuất xứ từ Mỹ)

+ Niềng răng thẩm mỹ eCligner (xuất xứ từ Hàn Quốc).

Những phương pháp niềng răng này có ưu điểm về thẩm mỹ vượt trội và có thể khắc phục khuyết điểm của răng ở mọi độ tuổi. Khí cụ lành tính và không ảnh hưởng đến mô mềm, răng miệng và sức khỏe người niềng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top